พา เที่ยวโอซาก้า ดินแดนแห่งกลิ่นอายวัฒนธรรม และประเพณีญี่ปุ่น

พา เที่ยวโอซาก้า ดินแดนแห่งกลิ่นอายวัฒนธรรม และประเพณีญี่ปุ่น

เที่ยวโอซาก้า

“คอนนิจิวะ” ค่ะทุกคน กลับมาเจอกันอีกแล้วนะคะกับซีรีย์ เที่ยวญี่ปุ่น ซึ่งสถานที่ที่เราจะไปเที่ยวกันในวันนี้นั้นคือ “จังหวัดโอซาก้า” อีกหนึ่งแลนด์มาร์กยอดฮิตที่ติดครองอยู่ในใจนักท่องเที่ยวทั้งหลาย นั่นก็เพราะว่า จังหวัดโอซาก้ายังคงไว้ซึ่งกลิ่นอายของวัฒนธรรมเก่าแก่ที่สืบต่อกันมาเป็นพันปี อาคารบ้านเรือนสุดคลาสสิกที่เมื่อเราได้ย่างกรายเข้าไปแล้วยังกับถูกย้อนเวลาเข้าไปอยู่ในยุคสมัยเอโดะ วันนี้ Planetholidays ก็จะทุกคนไป พา เที่ยวโอซาก้า ดินแดนแห่งกลิ่นอายวัฒนธรรม และประเพณีญี่ปุ่น ถ้าพร้อมแล้วก็มาพบกับความคลาสสิกนี้กันเลยค่ะ

เที่ยวโอซาก้า 1

ทาคายาม่า (Takayama)

เมืองเก่าแก่อันทรงเสน่ห์ที่ถูกล้อมรอบด้วยเทือกเขาเจแปนแอลป์ เมืองที่ถูกขนานนามว่าลิตเติ้ลเกียวโต หรือ เกียวโตน้อยๆ สถานที่ที่อารยธรรม และขนมธรรมเนียมประเพณีถูกอนุรักษ์ไว้อย่างสมบูรณ์แบบ บ้านเรือนสร้างขึ้นด้วยไม้แบบโบราณ ภายในเมืองมีสถานที่ให้เราได้เดินเล่นชมบรรยากาศมากมาย เริ่มตั้งแต่ วัด ศาลเจ้า ไปยันตลาดเช้าอันแสนคึกคัก ที่เต็มไปด้วยผู้คนที่แสนน่ารัก เรียกได้ว่าบรรยากาศมันได้จริงๆ

เที่ยวโอซาก้า 2

อาคารทาคายาม่าจินยะ (Takayama Jinya)

อีกหนึ่งสถานที่ที่มีความน่าสนใจไม่แพ้เมืองทาคาย่าม่าเลยนั่นก็คือ อาคารทาคายาม่าจินยะ (Takayama Jinya) ซึ่งตั้งอยู่ในย่าน ซันมาชิซูจิ ย่านเก่าที่อนุรักษ์ความเป็นเอโดะเมื่อ 300 ปีก่อนได้เป็นอย่างดี อาคารทาคายาม่าจินยะ อดีตเคยเป็นสำนักงานรัฐบาลท้องถิ่นประจำภูมิภาคฮิดะ ในสมัยการปกครองของโชกุนโทคุงาวะในปี 1692 จนกระทั่งปี 1969 จนถึงปัจจุบันเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ให้ประชาชนเข้าชมห้องเสื่อทาทามิที่ได้รับการบำรุงรักษาเป็นอย่างดี ภายในจัดแสดงข้าวของ และเอกสารทางการของขุนนางศักดินา แผนที่ภูมิภาคฮิดะ และประวัติศาสตร์แผนเมือง ซึ่งใครที่ชื่นชอบเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่นอยู่แล้ว ที่แห่งนี้ก็เป็นอีกที่นึงที่คุณไม่ควรพลาดเลยหล่ะค่ะ

เที่ยวโอซาก้า 3

เที่ยวโอซาก้า 7

ชิราคาวาโกะ (Shirakawago)

หมู่บ้านสุดอเมซิ่งที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น The most beautiful village in Japan และยังได้รับการขึ้นชื่อให้เป็นเมืองมรดกโลกที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของโลกอีกด้วย ซึ่งไฮไลท์ของการมาเที่ยวหมู่บ้านแห่งนี้จะเป็นการชมความแปลกตาของหมู่บ้านแบบ กัชโชสึคุริ ของชาวนาโบราณที่มีอายุกว่า 250 ปี คำว่า “กัชโช” มีความหมายว่า “พนมมือ” ซึ่งเป็นการบ่งบอกถึงลักษณะ รูปแบบของบ้านที่มีหลังคามุงด้วยฟางข้าวที่ทำมุมชันถึง 60 องศา คล้ายสองมือที่ประนมเข้าหากัน ตัวบ้านมีความยาวประมาณ 18 เมตร กว้าง 10 เมตร ทั้งหลังถูกสร้างขึ้นโดยไม่ใช้ตะปู นอกจากนั้นในช่วงฤดูหนาวหมู่บ้านแห่งนี้ยังมีการจัดงานแสดงไฟชื่องาน Shirakawago Winter Light-Up ซึ่งจะเป็นการนำไฟสีเหลืองมาติดตามอาคารบ้านเรือนที่ถูกหิมะสีขาวปลกคลุม ทำให้เกิดเป็นภาพที่สวยงามตระกาลตา จนเป็นที่ดึงดูนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้มาชมความงดงาม ณ หมู่บ้า่นชิราคาวาโกะแห่งนี้ โดยกำหนดการการจัดงาน

ของปี 2019 จะมีทั้งหมดดังนี้  รอบที่ 1 วันที่ 14 มกราคม 2019 รอบที่ 2 วันที่ 20 มกราคม 2019 รอบที่ 3 วันที่ 27 มกราคม 2019 รอบที่ 4 วันที่ 03 กุมภาพันธ์ 2019 

รอบที่ 5 วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2019รอบที่ 6 วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2019

ซึ่งในครั้งนี้จะแตกต่างจากครั้งก่อนๆตรงที่ นักท่องเที่ยวต้องจองผ่านเว็บไซต์เท่านั้น ไม่มีการรับบัตรคิวแบบเมื่อก่อนแล้วค่ะ

เที่ยวโอซาก้า 6

เที่ยวโอซาก้า 4

เที่ยวโอซาก้า 5

สวนป่าไผ่ (Bamboo Groves)

ถัดมาเราจะไปเดินเดิ่นเล่นชมธรรมชาติอันงดงามกันที่ สวนป่าไผ่ (Bamboo Groves) ซึ่งตั้งอยู่ที่เมือง อาราชิยาม่า (Arashiyama) เมืองทางตะวันตกของเกียวโต สวนป่าไผ่อันทรงเสน่ห์ในช่องทางเดินเล็กๆ ที่ท่านจะได้สัมผัสกับความสวยงามของต้นไผ่ที่เรียงรายอยู่บริเวณ 2 ข้างทาง ประกอบกับแสงอาทิตย์อ่อนๆที่คอยสาดส่องลงมายันพื้นดิน พร้อมเสียงลมที่พัดผ่านกิ่งก้านพริ้วไหวจนให้ความรู้สึกทีโรแมนติกอย่างบอกไม่ถูก นอกจากนั้นในบริเวณใกล้ๆ ยังมีร้านขายของพื้นเมืองที่ทำมาจากต้นไม้ เช่น ตะกร้าไม้ไผ่, ถ้วย, กล่องใส่ของ หรือเสื้อสานจากไผ่ และร้านค้า ร้านอาหารให้ท่านได้เลือกชิม ชิลล์ ช็อปอีกด้วย

เที่ยวโอซาก้า 8

เกียวโต (Kyoto)

Come back to “Edo” ยินดีต้อนรับสู่ยุคเอโดะ ณ เมืองเกียวโตค่ะทุกคน ซึ่งไฮไลท์ของการมาเที่ยวเมืองแห่งนี้นั้น คุณจะได้เพลิดเพลินกับการท่องเที่ยวอดีตเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่นที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 1,100 ปี ชมความคลาสสิกของอาคารบ้านเรือนที่สร้างมาจากแบบแปลนโบราณของชาวญี่ปุ่นดั้งเดิม ชมวัฒนธรรมาการแต่งกายชุดกิโมโน นอกจากนั้นภายในเมืองยังประกอบไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมายไม่ว่าจะเป็น วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji) บ้านพักของท่านโชกุนอาชิกาก้า ศาลเจ้าเทพเจ้าจิ้งจอกอินาริ (Fushimi Inari Shrine) ศาลเจ้าชินโต ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง

เที่ยวโอซาก้า 9

ประตูโทริอิ (Torii Gate)

เชื่อว่าใครหลายๆคนคงจะเคยเห็นผ่านตาตามหนังญี่ปุ่น หรือ ในการ์ตูนกันมาบ้างแล้วนะคะ กับ ประตูโทริอิ (Torii Gate) เสาสีแดงที่เรียงรายทอดยาวไปทั่วภูเขาอินาริ ตามความเชื่อของชาวญี่ปุ่นที่ว่า เทพอินาริ เป็นตัวแทนของความอุดมสมบูรณ์ การเก็บเกี่ยวข้าว รวมไปถึงพืชผล ไร่นาต่างๆ ซึ่งไฮไลท์ของการมาเที่ยวที่แห่งนีจะเป็นการเดินชมความงดงามของเสาสีแดง และระหว่างทางเดินขึ้นเขาท่านจะได้พบกับศาลเจ้ามากมายที่ตั้งอยู่บริเวณโดยรอบ จนไปถึงจุดชมวิวที่เรียกว่า ทางแยก โยซึซึจิ (Yotsutsuji intersection) จุดชมวิวสุดคูลที่ท่านจะได้รับชมความงดงามของเมืองเกียวโต และสูดอากาศอันบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มปอด ไม่เพียงเท่านั้นระหว่างทางยังมีร้านอาหารท้องถิ่น ให้ท่านได้แวะเติมพลังกันอีกด้วย

เที่ยวโอซาก้า 10

ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle)

อีกหนึ่งจุดเช็คอินเก๋ๆ ที่คุณไม่ควรพลาดในการไปแชะภาพเก็บความทรงจำ ปราสาทโอซาก้า หอคอยสูง 8 ชั้น ล้อมรอบด้วยต้นซากุระกว่า 600 ต้น แลนด์มาร์กยอดฮิตในช่วงเดือนเมษายนแหล่งชมซากุระที่มีฉากหลังเป็นเป็นปราสาทโอซาก้าอันงดงาม ซึ่งเป็นการหลอมหลวมกันระหว่าง 1 สิ่งปลูกสร้าง และ 1 สิ่งที่ธรรมชาติรังสรรค์ เข้ากันได้อย่างกลมกล่อมจนออกมาเป็นภาพที่น่าจดจำมากเลยทีเดียว

เที่ยวโอซาก้า 11

น้ำตกมิโนะ (Minoo Waterfall)

น้ำตกที่ตั้งอยู่ใน หุบเขามิโนะ ซึ่งเป็นวนอุทยาน และภูเขาชื่อดังประจำเมืองโอซาก้า อีก 1 แลนด์มาร์กที่นักท่องเที่ยวมักเดินทางมาชมความงดงามของธรรมชาติ และ น้ำตกมิโนะ ที่ตั้งตระหง่านด้วยความกว้าง 5 เมตร และสูง 33 เมตรลงไปเป็นหุบเขาซึ่งทอดลัดเลาะไปตามแนวป่า มีพรรณไม้ราว 980 ชนิด แมลงกว่า 3,000 ชนิดอาศัยอยู่

ก็จบกันไปแล้วนะคะ กับ พา เที่ยวโอซาก้า ดินแดนแห่งกลิ่นอายวัฒนธรรม และประเพณีญี่ปุ่น เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับมนต์เสน่ห์ของ เมืองโอซาก้า คลาสสิกตามแบบฉบับยุคเอโดะเลยใช่ไหมหล่ะ ส่วนใครที่กำลังจะวางแผนมา เที่ยวญี่ปุ่น แต่ไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนบ้าง ลองเข้ามาปรึกษาพวกเรา planetholidays สิคะ ให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการเติมเต็มความทรงจำของคุณ ที่นี่เรามี ทัวร์ดีๆ มากมาย จัดหนักจัดเต็มทุกทริป รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

planetholidays คำตอบของคนชอบเที่ยว รู้ยัง! รูดบัตรไม่ชาร์จด้วยนะ ยินดีต้อนรับทุกธนาคารเลยจ้า ทัวร์ดี ราคาถูก โทรสอบถามข้อ มูลเพิ่มเติมได้ที่ Tel: 02-530-9899, 081-855-7999, 087-078-1777 Line เราก็มีนะ @planetholiday

บทความอื่นๆ

  • บานาฮิลล์ คลิกอ่าน
    หนีร้อนไปพึ่งเย็น ณ บานาฮิลล์ เมืองสรรค์บนขุน...
  • นาขั้นบันได ซาปา คลิกอ่าน
    นาขั้นบันได ซาปา (SAPA) มนต์เสน่ห์เมืองแห่งขุ...
  • มหาเจดีย์ชเวสิกอง คลิกอ่าน
    มหาเจดีย์ชเวสิกอง 1 ใน 5 มหาบูชาสถานสูงสุดแห่...
  • ปราสาทปราก คลิกอ่าน
    ปราสาทปราก (prague castle) สุดยอดอัญมณีแห่งดิ...
  • คัปปาโดเกีย คลิกอ่าน
    ขึ้นบอลลูนชมวิวหลักล้าน ณ คัปปาโดเกีย แดนสวรร...