พาไปหลงรักเนปาล กับ 7 ที่เที่ยวเนปาลห้ามพลาด

บริษัททัวร์คุณภาพ

เหนือด้วย…ราคา และคุณภาพ

ข่าวสาร

 

 

3.1

         เนปาล ดินแดนที่อยู่ในอ้อมกอดของขุนเขาและธรรมชาติอันสวยงาม ไม่ว่าใครได้ไปสัมผัสเนปาลต่างก็ต้องหลงใหลและมอบหัวใจให้กับเนปาลไปอย่างง่ายดาย ดั่งต้องมนตร์เสน่ห์ให้อยู่ในสวรรค์แสนสวยจนไม่อยากจะกลับคืนสู่โลกแห่งความเป็นจริงกันเลยทีเดียว วันนี้เราจึงได้รวบรวมที่เที่ยวอันมีชื่อเสียงของประเทศเนปาลมาฝากกัน ซึ่งล้วนแต่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงามที่ต้องไปเห็นกันให้ได้ด้วยตาตัวเองสักครั้ง จะมีที่ไหนบ้างไปชมกันเลยค่ะ

 

  1. เมืองกาฐมาณฑุ

          :: ไม่ว่าใครจะมาเที่ยวเนปาลก็ต้องห้ามพลาดที่จะมาเยือนเมืองกาฐมาณฑุ เพราะที่นี่คือจุดศูนย์รวมทั้งการค้า การเดินทาง วัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ ซึ่งเราจะเห็นโบราณสถานที่สวยงามตั้งอยู่ในเมืองกาฐมาณฑุมากมาย สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ อาทิ ย่าน Thamel, วัด Pashupatinath, วัด Changu Narayan, Kathmandu Durbar Square เป็นต้น

 

 

  1. สวยัมภูวนาถ (Swayambhunath Stupa)
Bodnath Stupa in Kathmandu, Nepal

Bodnath Stupa in Kathmandu, Nepal

          :: สวยัมภูวนาถ หรือวัดลิง เป็นเจดีย์เก่าแก่ อายุมากกว่า 2,000 ปี ตั้งอยู่บนยอดเขาอย่างสวยงาม โดยนักท่องเที่ยวจะต้องเดินขึ้นบันไดประมาณ 365 ขั้น ซึ่งตัวฐานเจดีย์ด้านล่างสุดจะมีสีขาวโดดเด่น และมียอดเจดีย์สีทองสง่างาม เอกลักษณ์ของเจดีย์แห่งนี้อยู่ที่ฐานตรงกลาง ด้วยจะมีรูปดวงตาอยู่ทั้ง 4 ด้าน ซึ่งคนเนปาลเรียกกันว่าดวงตาเห็นธรรม ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นดวงตาของพระพุทธเจ้านั่นเอง โดยได้จดทะเบียนเป็นมรดกโลกร่วมกับสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ในเมืองกาฐมาณฑุ รวม 7 แห่ง ในปี ค.ศ. 1979

 

 

  1. เมืองโพคารา (Pokhara)
Natural beauty of pokhara, nepal

Natural beauty of pokhara, nepal

         :: เมืองโพคารา ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเมืองกาฐมาณฑุ ห่างกันประมาณ 200 กิโลเมตร เป็นเมืองที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอีกเมืองหนึ่งของเนปาล ด้วยมีธรรมชาติที่สวยงาม ราวกับดินแดนในเทพนิยายเลยทีเดียว ทิวทัศน์ของหุบเขาสูงใหญ่ ปกคลุมด้วยหิมะสีขาว สะท้อนเงาลงสู่ทะเลสาบในเมืองโพราคาอย่างงดงาม พร้อมกับบรรยากาศเงียบสงบ เป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวอยากจะมาสัมผัสกันให้ได้สักครั้ง ซึ่งนอกจากธรรมชาติที่สวยงามแบบสุด ๆ แล้ว วิถีชีวิตของชาวบ้านที่นี่ยังเรียบง่าย น่าประทับใจมาก ๆ อีกด้วย

 

 

  1. เมืองภักตะปูร์ (Bhaktapur)
BHAKTAPUR, NEPAL - NOVEMBER 15, 2015: Taumadhi square at night with Nyatapola temple on the left and Bhairavnath temple on the right.

BHAKTAPUR, NEPAL – NOVEMBER 15, 2015: Taumadhi square at night with Nyatapola temple on the left and Bhairavnath temple on the right.

ภาพจาก dutourdumonde / depositphotos.com

 :: เมืองภักตะปูร์ ตั้งอยู่ห่างจากเมืองกาฐมาณฑุไปทางทิศตะวันตกเพียงแค่ 20 กิโลเมตรเท่านั้น เป็นเมืองที่สำคัญอีกเมืองหนึ่งของเนปาล เพราะเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมเก่าแก่มากมาย จุดศูนย์กลางที่ใคร ๆ ต้องมาเยือนก็คือ Bhaktapur Durbar Square บริเวณนี้จะมีอาคารบ้านเรือนและศาสนสถานที่สำคัญตั้งอยู่มากมาย หนึ่งในนั้นก็คือเทวาลัย 5 ชั้น ที่สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับพระนางลักษมี นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถที่จะเดินถ่ายรูปรอบ ๆ จัตุรัสแห่งนี้ และเลือกซื้อของที่ระลึกจากร้านค้าท้องถิ่นได้อีกด้วย

 

  1. ปาทัน (Patan)

:: ปาทัน เป็นเมืองเล็ก ๆ ทางตอนใต้ของเมืองกาฐมาณฑุ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่มีมั่งคั่งไปด้วยศาสนสถานและสถาปัตยกรรมอันเก่าแก่ วัดวาอารามมากมาย ใครอยากเห็นวัฒนธรรมที่แท้จริงขอคนเนปาล ก็ต้องมาเยือนที่เมืองแห่งนี้ นอกจากจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของคนพื้นเมืองอย่างเต็มอิ่มแล้ว ยังจะได้ดื่มด่ำกับงานศิลปะและงานหัตถกรรม พร้อมทั้งได้เลือกซื้อสินค้าแฮนด์เมดจากคนท้องถิ่นในราคาย่อมเยาอีกด้วย ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในปาทัน อาทิ The Patan Zoo, The Golden Temple, Machhindranath Temple เป็นต้น

 

 

  1. เอเวอร์เรสต์ เบส แคมป์ (Everest Base Camp)

3.5  

3.6      

:: เอเวอร์เรสต์ เป็นยอดเขาที่นักปีนเขาทั่วโลกอยากจะพิชิตให้ได้ เพราะเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในโลก ด้วยความสูงจากระดับน้ำทะเลมากถึง 8,848 เมตร และยังมียอดเขาอื่นๆ อยู่ในแนวเทือกเขาหิมาลัยอันสวยงามอีกมากมาย ซึ่งเส้นทางพิชิตเอเวอร์เรสต์ยอดนิยมก็คือเส้นทางจากเมือง Lukla ประเทศเนปาล โดยนักท่องเที่ยวสามารถที่จะนั่งเครื่องบินไปลงที่เมือง Lukla แล้วเดินเท้าต่อขึ้นไปยังเอเวอร์เรสต์ เบส แคมป์ ซึ่งเส้นทางท่องเที่ยวแบบนี้ต้องมีใจรักการผจญภัยและร่างกายแข็งแรงพอสมควร และหากใครใจถึงและร่างกายทนต่อความหนาวไหวก็อย่าพลาดไปเที่ยว Gokyo Lakes ด้วยนะคะ

 

 

  1. หมู่บ้าน Nagarkot
Nepali mountain village

Nepali mountain village

 

  หมู่บ้าน Nagarkot เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ อยู่บนยอดเขา ซึ่งจะมีบ้านเรือนของชาวเนปาลและดั้งเดิม ตั้งอยู่เพียงไม่กี่หลัง มีวิวทิวทัศน์ของหุบเขาที่ปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาวสวยงาม อากาศบริสุทธิ์และเย็นสบาย ถ้ามาในช่วงหน้าหนาวก็จะหนาวจับใจเลยทีเดียว ที่นี่เป็นสถานที่ชมพระอาทิตย์ขึ้น-ลงที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของเนปาล ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ชอบธรรมชาติ และบรรยากาศเงียบสงบจะนิยมมาเที่ยวที่หมู่บ้านแห่งนี้ ซึ่งนอกจากจะได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติอย่างเต็มที่แล้ว ยังจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตสุดเรียบง่ายของคนท้องถิ่นเนปาลอีกด้วย

 

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงามของเนปาลเท่านั้น เพราะประเทศแห่งนี้ยังมีสิ่งที่น่าสนใจรอให้เราไปค้นหากันอีกไม่รู้จบ แต่ถ้าใครมีโอกาสไปเที่ยวเนปาล ก็อย่าพลาดกับ 7 ที่เที่ยวข้างต้นกันนะคะ :)

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

unesco.org, pokharacity.com, bhaktapur.com, patan.com, tourismkathmandu.com, welcomenepal.com

บทความอื่นๆ

  • hk01
    เที่ยวฮ่องกง วิธีการไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิม ณ R...
  • r700
    เสียวขั้นสุดกับ Takabisha รถไฟเหาะตีลังกาที่ช...
  • rockpools1
    เที่ยวฮ่องกง Sai Wan Rock Pools พาไปเล่นน้ำสี...
  • k1
    ณิชา กับเพื่อน ๆ ดินเนอร์ใต้ท้องทะเล เล่นกับโ...
  • ซากุระ 2018 ญี่ปุ่น อัปเดตตารางการบานของซากุร...