ใบ ตม.เกาหลี แบบใหม่ เตรียมตัวเที่ยวเกาหลีใต้ควรรู้

p600

แบบฟอร์มตรวจคนเข้าเมือง หรือใบ ตม. รูปแบบใหม่ ของประเทศเกาหลีใต้ เพื่อนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวเกาหลีใต้ ได้เตรียมตัวและกรอกข้อมูลอย่างถูกต้องครบถ้วน

ขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมืองเป็นขั้นตอนปกติที่นักท่องเที่ยวต้องพบในการเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ และไม่นานมานี้เองมีข่าวว่าทางประเทศเกาหลีใต้ ทำการเปลี่ยนแบบฟอร์มใบตรวจคนเข้าเมือง หรือใบ ตม. (Arrival card) รูปแบบใหม่ ว่าแต่ของใหม่และของเก่ามีลักษณะต่างกันอย่างไร ตาม เฟซบุ๊ก สักครั้ง ณ Korea ไปอัปเดตกันเลยค่ะ เพื่อที่ว่านักท่องเที่ยวจะได้กรอกข้อมูลอย่างถูกต้อง เพราะถ้ากรอกผิดเพียงเล็กน้อยอาจทำให้เกิดปัญหาตามมา เป็นการเตรียมตัวเอาไว้ล่วงหน้า เมื่อเวลาที่เดินทางไปถึงแล้วจะได้ไม่ตื่นเต้น ทำผิดทำถูก และเพิ่มความมั่นใจที่จะไปเจอกับ ตม. เกาหลีใต้ นั่นเอง

+++++++++++++++

มาดูใบ ตม. เกาหลีแบบใหม่กัน

เมื่อไม่นานมานี้มีข่าวว่าทางประเทศเกาหลีใต้ ได้มีการเปลี่ยนรูปแบบใบตรวจคนเข้าเมือง หรือ Arrival Card ใหม่ หลายคนอาจจะสงสัยเจ้าใบเข้าเมืองรูปแบบใหม่เป็นแบบไหน แล้วมันแตกต่างจากของเก่ายังไงบ้าง วันนี้จะพาไปดูตัวจริงเสียงจริง พร้อมแล้วลุยยยยยยยยย

1_1

2_1

3_1

ใบตรวจคนเข้าเมืองแบบใหม่เอาใจนักท่องเที่ยวหลาย ๆ ประเทศ ด้วยการทำออกมาในหลายภาษา เข้าใจง่ายรวมทั้งภาษาไทยด้วยจ้า

**แต่เราต้องกรอกข้อมูลเป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาเกาหลีเท่านั้นนะจ๊ะ เขียนภาษาไทยไป ตม. อ่านไม่ออก อาจอดเที่ยวได้นะ

4_1

ลองมาดูข้อแตกต่างของแบบเก่ากับแบบใหม่กัน

> แบบใหม่จะไม่มีช่องใส่ข้อมูลต่อไปนี้< ~ Passport No. (เลขพาสปอร์ต) ~ Home Address (ที่อยู่บ้านเรา) ~ Flight (Vessel) No. (หมายเลขเที่ยวบินที่มา) ~ Port of Boarding (สนามบินต้นทาง) ~ Official Only (สำหรับเจ้าหน้าที่) 5_1

***แต่ ๆๆๆ เค้าได้ขยายช่องใส่ข้อมูลที่อยู่ในเกาหลี ตามที่เราจะไปพักให้ใหญ่ขึ้นจุใจ ไม่ต้องเขียนเบียด ๆ ตัวเล็กแบบที่ผ่านมาแล้วจ้า***

6_1

นอกจากนี้หลายใครยังงงว่าจะเขียนยังไง พลิกไปที่ด้านหลังจะมีคำอธิบายวิธีการเขียนให้ด้วยนะ ไม่ต้องสะกิดถามคนข้าง ๆ แล้ว ~สะดวกได้อีก~

^_^ เห็นไหม ตม. เกาหลี เค้ารอต้อนรับนักท่องเที่ยวไทยขนาดนี้ ถ้าเราไปเที่ยวจริงซื้อตั๋วตะลุยเกาหลีโลด อย่าไปกลัว ตม. จ้า ^_^

ปล. อย่าลืมไปให้กำลังใจกันต่อหรืออ่านรีวิวอื่น ๆ เกี่ยวกับเกาหลีได้ที่ https://m.facebook.com/onceinkorea หรือค้นหาทางเฟซบุ๊กคำว่า “@onceinkorea” ได้เลยค่ะ

หมายเหตุ : สายการบินอาจจะยังคงแจกแบบฟอร์มใบ ตม. เดิมอยู่นะคะ น่าจะใช้แบบเดิมให้หมดก่อน แต่แบบฟอร์มใหม่สามารถหยิบได้ที่จุดเขียนใบเข้าเมือง ก่อนถึงจุดตรวจ ตม. ค่ะ (ข้อมูล ณ วันที่ 3 กรกฎาคม 2560)

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณสมาชิกหมายเลข 3106154 และ เฟซบุ๊ก สักครั้ง ณ Korea

บทความอื่นๆ

  • hk01
    เที่ยวฮ่องกง วิธีการไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิม ณ R...
  • r700
    เสียวขั้นสุดกับ Takabisha รถไฟเหาะตีลังกาที่ช...
  • rockpools1
    เที่ยวฮ่องกง Sai Wan Rock Pools พาไปเล่นน้ำสี...
  • k1
    ณิชา กับเพื่อน ๆ ดินเนอร์ใต้ท้องทะเล เล่นกับโ...
  • ซากุระ 2018 ญี่ปุ่น อัปเดตตารางการบานของซากุร...