ท่องเมืองเศรษฐกิจโลก ดูไบ กับ 9 ไฮไลท์ที่คุณไม่ควรพลาด

ท่องเมืองเศรษฐกิจโลก ดูไบ กับ 9 ไฮไลท์ที่คุณไม่ควรพลาด

รูปเปิดดูไบ

ดูไบ เมืองเศรษฐกิจสำคัญของโลก ดินแดนแห่งความหรูหรา ทันสมัย ยิ่งใหญ่ตระการตา ประเทศที่ถูกเนรมิตจากทะเลทรายแห้งแล้งจนกลายเป็นเมืองสวรรค์ ทั้งโรงแรม แหล่งช้อปปิ้ง และสถานที่ท่องเที่ยวแต่ละที่นั้นเรียกได้ว่าปังมากๆ วันนี้เราจะพาทุกคนไป ท่องเมืองเศรษกิจโลก ดูไบ กับ 9 ไฮไลท์ที่คุณไม่ควรพลาด ถ้าใครพร้อมแล้วก็ไปกันเล๊ย

ดูไบ1

1.ตึกเบิร์จคาลิฟา  (Burj Khalifa)

 ตึกเบิร์จคาลิฟา  (Burj Khalifa) หรือเดิมชื่อ บุรจญ์ดูไบ หนึ่งในสัญลักษณ์อันสำคัญของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งตึก มีความสูงถึง 828 เมตร ปัจจุบันมีทั้งหมด160 ชั้น ตัวตึกได้ทำสถิติกลายมาเป็นตึกระฟ้าที่สูงที่สุดในโลกมีความสูงถึง 546 เมตร และได้มีการเปลี่ยนชื่ออาคารจาก “บุรจญ์ดูไบ” เป็น “บุรจญ์เคาะลีฟะฮ์” เพื่อ เป็นเกียรติแก่ ท่านชีคค์ อดีตประธานาธิบดีประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยที่ชั้น 124 จะเป็นจุดชมวิวของตึกที่สำคัญ ท่านสามารถชมวิวทิวทัศน์หลักล้านของประเทศดูไบที่สวยงาม และโอ่อ่าได้จากชั้นนี้  ส่วนบนของตึกจะเป็นเสาอากาศสื่อสารนอกจากนี้ชั้น 78 จะมีสระว่ายน้ำ กลางแจ้งขนาดใหญ่โดยตึกนี้จะติดตั้งลิฟต์ที่เร็วที่สุดในโลกที่ความเร็ว18 ม./วินาที (65 ก.ม./ชม.,40 ไมล์/ชม.)

ดูไบ2

2.โครงการสุดอลังการ The Plam

โครงการเดอะปาล์ม THE PALM เป็นโครงการที่อลังการ สุดยอดโปรเจคส์โดยการถมทะเล ให้เป็นเกาะเทียมสร้างเป็นรูปต้นปาล์ม 3 เกาะ บนเกาะมีที่พักโรงแรม รีสอร์ท อพาร์ตเม้น ร้านค้า ภัตตาคาร รวมทั้งสำนักงาน ต่างๆนับว่าเป็น สิ่งมหัศจรรย์อันดับ 8 ของโลก นำท่านชื่นชมความสวยงามของภูมิประเทศ และบรรยากาศรอบๆ โรงแรมนี้ Palm Island เป็นโครงการมหัศจรรย์ที่คิดค้นสำหรับรองรับการอยู่อาศัยในอนาคต สร้างโดยการนำทรายมาถมทะเลเป็นเกาะเล็กๆ รวม 301 เกาะ รูปร่างหากมองจากด้านบนจะรูปต้นอินทผลัม

ดูไบ3

3.ตะลุยทะเลทรายโดยรถ4WD

อีกหนึงไฮไลท์ที่น่าสนใจของการมาเที่ยวดูไบนี้ก็คือ การออกไปตะลุยทะเลทรายด้วยรถ 4WD ท่านจะได้สนุกสนานกับการนั่งรถตะลุยทะเลทรายที่มีเนินสูงและต่ำสลับกันไป ซึ่งเป็นการเปิดประสบการณ์อันน่าตื่นเต้น และเร้าใจที่คุณควรมาลองให้ได้สักครั้งนะ

ดูไบ4

ดูไบ5

4.ขี่อูฐชมพระอาทิตย์ตกดิน

หลักจากนั่งรถตะลุยเททรายไปแล้ว มาต่อกันที่อีก 1 ไฮไลท์เจ๋งๆ กับ การขี่อูฐชมพระอาทิตย์ตกดิน ท่านจะได้เพลิดเพลินกับการนั่งบนหลังอูฐแบบชิลล์ นั่งมองพระอาทิตย์ตกดิ ชมแสงทไวไลท์ ที่สุดแสนจะโรแมนติก นับว่าเป็นอีก 1 วิวทิวทัศน์ที่ไม่อาจหาชมได้ง่ายๆเลย

ดูไบ6

ดูไบ7

5.มัสยิดหลวงเชคซัยยิด GRAND MOSQUE

มัสยิดหลวงเชคซัยยิด หรือ GRAND MOSQUE เป็นสุเหร่าประจำเมืองดูไบของท่านเชคที่ก่อตั้งประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตต์ ที่ท่าน สร้างไว้ก่อนท่านจะสวรรคต การก่อสร้างรวมทั้งหมดเป็นเวลา 10 ปี  สุเหร่านี้มี พรมผืนที่ใหญ่ที่สุดในโลกขนาด 5,627 ตารางเมตร และโคมไฟ Chandelier ใหญ่ที่สุดในโลก นำเข้าจากประเทศเยอรมันทำด้วยทองคำและทองแดง สามารถรองรับผู้มาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาได้สูงถึง 40,000 คน นอกจากนี้มัสยิดแห่งนี้เป็นสุสานหลวงที่ฝังพระบรมศพของ Sheikh Zayed bin Sultan Al Nahyan อดีตประธานาธิบดีคนแรกแห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และเจ้าผู้ครองรัฐอาบูดาบี้

ดูไบ8

ดูไบ9

6.ช้อปปิ้งเก๋ๆที่ Dubai Mall

ห้างดูไบมอลล์ (Dubai Mall) เป็นศูนย์การค้าแห่งใหม่ล่าสุดของเมืองดูไบ โดยจำลองจากห้างชื่อดังต่างๆ อาทิเช่น ห้าง Gallaria Lafayette ห้างชื่อดังของฝรั่งเศส ห้าง Bloomingdales อันยิ่งใหญ่จากอเมริกาเป็นศูนย์รวมแบรนด์เนมชั้นนำแนวหน้าจากทั่วทุกมุมโลก ท่านสามารถเลือกชมเทคโนโลยีล้ำสมัยของน้ำพุเต้นระบำที่ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกโดยมีการจัดแสดงที่บริเวณหน้าห้างดูไบมอลล์ เริ่มตั้งแต่ 17.30-24.00น.โดยการแสดงจะเริ่มทุกๆ30นาทีจากจุดนี้ ถ่ายสามารถถ่ายรูปคู่กับตึกบุรจญ์เคาะลีฟะฮ์ (BurjKhalifa) แบบเต็มตัวตึกอีกด้วย

ดูไบ10

ดูไบ11

7.เข้าหอชมวิว DUBAI FRAME

หอชมวิว “DUBAI FRAME” ซึ่งมีขนาดสูง 150 เมตร เชื่อมด้วยสะพานยาว 93 เมตร เริ่มการก่อสร้างตั้งแต่ปี 2013 ภายในหอชมวิวจะเป็นพิพิธภัณฑ์เล่าเรื่องความเป็นมาในอดีตของดูไบจนถึงปัจจุบัน โดยนำเสนอผ่านเทคโนโลยีแสงสีเสียงสามมิติและ VERTUAL REALITY โดยหอชมวิวดังกล่าวเปิดเพิ่งเริ่มเปิดเมื่อวันที่ 01 มกราคม 2561 ท่านจะเห็นวิวโดยรอบๆ ในตัวเมืองดูไบได้อย่างชัดเจน

ดูไบ12

ดูไบ13

ดูไบ14

ดูไบ15

8.DUBAI MIRACLE GARDEN

สวนดอกไม้ในดูไบ มิราเคิล การ์เดน เริ่มต้นครั้งแรกปี 2013 จุดเด่นของสวนดอกไม้ในปีนี้เกิดจากความร่วมมือระหว่าง ดูไบ มิราเคิล การ์เดน และสายการบินเอมิเรตส์ ที่จัดดอกไม้เป็นรูปเครื่องบินแอร์บัส เอ 380 ขนาดเท่าของจริง โดยสร้างจากวัสดุรีไซเคิล ใช้ดอกไม้สดและพรรณพืชกว่า 500,000 ต้นและยังได้รับการรับรองจากกินเนสส์เวิลด์เรกคอร์ดส์ Guinness World Records ว่าเป็นการจัดดอกไม้ที่มีโครงสร้างใหญ่ที่สุดในโลก เครื่องบินจำลองขนาดใหญ่เท่าของจริงตกแต่งด้วยดอกไม้นานาชนิดคือสิ่งที่ดึงดูดให้ฉันและเพื่อนมายังที่แห่งนี้ภาพในมุมหนึ่งที่มองเห็นแอร์บัส เอ 380 ของสายการบินเอมิเรตส์จอดข้างรันเวย์ดอกไม้หลากสีเป็นภาพที่สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่ผู้ที่ได้เห็น การเดินชมดอกไม้ในสวนแห่งนี้ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังชมนิทรรศการศิลปะ บางจุดเราสามารถชื่นชมความงามที่เรียบง่าย ในขณะที่บางจุดมีการนำเสนอไอเดียที่แปลกใหม่และน่าสนใจ เราจะเห็นการจำลองสถานที่ที่มีชื่อเสียงอย่างตึกเบิร์จคาลิฟา ควบคู่ไปกับการสร้างสถานที่และตัวละครในโลกจินตนาการ สร้างบรรยากาศให้ผู้มาเยือนรู้สึกเหมือนกำลังอยู่ในสวนที่มีความมหัศจรรย์ ซึ่งในแต่ละปีก็จะมีดีไซน์และคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างกันออกไปอกจากคนจะได้เดินชมความสวยงามของสถานที่ภายในยังมีการจัดโซนต่างๆ ให้นั่งพักผ่อนได้ทั้งในร่มและกลางแจ้ง รวมทั้งมีโซนอาหารและเครื่องดื่มให้บริการอยู่รอบๆ

ดูไบ16

ดูไบ17

ดูไบ18

9.พิพิธภัณฑ์ลูฟว์ อาบูดาบี Louvre Abu dhabi

พิพิธภัณฑ์ลูฟว์ อาบูดาบี คือพิพิธภัณฑ์สาขาย่อยแห่งแรกของพิพิธภัณฑ์ลูฟว์นอกกรุงปารีส เกิดจากทางการสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และทางการฝรั่งเศส ลงนามความร่วมมือทางวัฒนธรรมและศิลปะ โดยให้พิพิธภัณฑ์ใช้ชื่อลูฟว์ เป็นระยะเวลา 30 ปี เสมือนเป็นสาขาย่อย ถือเป็นพิพิธภัณฑ์ทางศิลปะแห่งแรกของอาหรับที่รวบรวมเอาผลงานศิลปะชิ้นสำคัญของโลกตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันมารวมไว้ด้วยกัน ภายใต้แนวคิดการแบ่งปันเรื่องราวอารยธรรมและวัฒนธรรมของมนุษยชาติ พิพิธภัณฑ์ LOUVRE ABU DHABI เล่าถึงเรื่องราวของมนุษยชาติในบทที่สร้างแรงบันดาลใจถึง 12 บท แต่ละบทเน้นเรื่องรูปแบบที่ใช้ร่วมกันและแนวคิดที่เปิดเผยความเชื่อมโยงกันทั่วมนุษยชาติ ผลงานจากช่วงก่อนประวัติศาสตร์จนถึงผลงานศิลปะร่วมสมัย ศิลปะในการแสดงมาจาก Collection ของพิพิธภัณฑ์ควบคู่ไปกับผลงานชิ้นเอกมากมายที่ยืมตัวมาจากบางส่วนของพิพิธภัณฑ์ฝรั่งเศสที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประวัติศาสตร์ในอีกรูปแบบที่อาบูดาบี เยี่ยมไปเลยใช่ไหมหล่ะครับ

 

ก็จบกันไปแล้วนะครับ กับ  ท่องเมืองเศรษฐกิจโลก ดูไบ กับ 9 ไฮไลท์ที่คุณไม่ควรพลาด สุดยออดไปเลยใช่ไหมครับกับความโอ่อ่าของประเทศ ดูไบ เรียกได้ว่าไม่ทำให้ผิดหวังสักจุดเลย

  ในเมื่ออ่านจบแล้ว เราไปเตรียมตัวเก็บกระเป๋ากันดีกว่า มาๆ ทัวร์ดูไบ ด้วยสิครับ ให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการเติมเต็มความทรงจำของคุณสิครับ ที่นี่เรามี ทัวร์ดีๆ มากมาย จัดหนักจัดเต็มทุกทริปรับรองไม่ผิดหวังแน่นอนครับ

    planetholidays คำตอบของคนชอบเที่ยว รู้ยัง! รูดบัตรไม่ชาร์จด้วยนะ ยินดีต้อนรับทุกธนาคารเลยจ้า ทัวร์ดี ราคาถูก โทรสอบถามข้อ มูลเพิ่มเติมได้ที่ Tel: 02-530-9899, 081-855-7999, 087-078-1777 Line เราก็มีนะ @planetholiday

บทความอื่นๆ

  • บานาฮิลล์ คลิกอ่าน
    หนีร้อนไปพึ่งเย็น ณ บานาฮิลล์ เมืองสรรค์บนขุน...
  • นาขั้นบันได ซาปา คลิกอ่าน
    นาขั้นบันได ซาปา (SAPA) มนต์เสน่ห์เมืองแห่งขุ...
  • มหาเจดีย์ชเวสิกอง คลิกอ่าน
    มหาเจดีย์ชเวสิกอง 1 ใน 5 มหาบูชาสถานสูงสุดแห่...
  • ปราสาทปราก คลิกอ่าน
    ปราสาทปราก (prague castle) สุดยอดอัญมณีแห่งดิ...
  • คัปปาโดเกีย คลิกอ่าน
    ขึ้นบอลลูนชมวิวหลักล้าน ณ คัปปาโดเกีย แดนสวรร...