ล่องลอยไปกับความสงบ ณ กีโธร์น หมู่บ้านกลางสายน้ำแห่งเนเธอร์แลนด์

ล่องลอยไปกับความสงบ ณ กีโธร์น หมู่บ้านกลางสายน้ำแห่งเนเธอร์แลนด์

ถึงเวลาปลดปล่อยตัวเองออกจากความวุ่นวาย หลีกหนีความเจริญ แล้วมาพักผ่อนแแบบช้าๆ กันที่ กีโธร์น หมู่บ้านกลางสายน้ำที่ถูกขนานนามว่าเป็น เวนิสแห่งเนเธอร์แลนด์ !!

กีโธร์น

กีโธร์น 1

กีโธร์น เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ตั้งอยู่ระหว่างเมือง Zwolle และ Steenwijk ประเทศเนเธอร์แลนด์ หมู่บ้านแห่งไม่มีรถ ไม่มีถนน ไม่มีมลพิษ หรือความวุ่นวายใดๆ มีแต่ลำคลองน้ำใส เรือพายลำน้อย แทรกตัวไปทั่วหมู่บ้านมีสะพานไม้ทรงสวยเพื่อใช้เป็นทางเดินติดต่อกันภายในหมู่บ้านกว่า 180 สะพาน ชาวบ้านที่นี้ใช้เรือเป็นพาหนะในการเดินทางสัญจรเท่านั้น

กีโธร์น 2

กีโธร์น 3

ในอดีตที่แห่งนี่เคยถูกใช้เป็นเหมืองขุดถ่านหินเลนมาก่อน และรูที่ถูกขุดนั้นก็กลายมาเป็นทางให้น้ำไหลเข้ามา คนในสมัยก่อนก็จึงใช้สายน้ำเหล่านี้เป็นทางขนส่งถ่านหินเลยในที่สุด

กีโธร์น 4

ที่แห่งนี้มีผู้คนอาศัยอยู่ราวๆ 2,600 คน ส่วนมากเป็นชาวไร่ที่มีฐานะดี บ้านแต่ละหลังมีการออกแบบ และตกแต่งให้เป็นกระท่อมสไตล์ตะวันตกที่แสนน่ารักอบอุ่น

กีโธร์น 5

กีโธร์น 7

ช่วงที่เหมาะกับการมาเที่ยวหมู่บ้านกีโธร์นมากที่สุดจะอยู่ในช่วงคาบเกี่ยวระหว่าง ฤดูใบไม้ผลิกับฤดูร้อน เพราะเราจะได้ล่องเรือชมทัศนียภาพ และความงดงามภายในหมู่บ้าน อากาศกำลังดี อีกทั้งยังเคล้าคลอด้วยดอกไม้ต่างๆ นาๆ ที่รายล้อมเกาะ ซึ่งกำลังผลิดอกบานสะพรั่งต้อนรับนักท่องเที่ยว อะไรมันจะเย้ายวนเบอร์นี้!

กีโธร์น 6

สำหรับค่าใช้จ่ายในการล่องเรือชมหมู่บ้านแห่งนี้จะอยู่ที่ประมาณ 5 ยูโร นอกจากนั้น ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวดีๆ ภายในหมู่บ้านอีกมากมาย เช่น มิวเซียม ร้านขายของที่ระลึก ร้านกาแฟแบบฮิปเตอร์ และร้านอาหารเก๋ ๆ ที่เห็นแล้วอยากจะเข้าไปนั่งลิ้มลอง พร้อมชมบรรยากาศเพลินๆ กันเลยทีเดียว

 

ก็จบกันไปแล้วนะคะ กับ ล่องลอยไปกับความสงบ ณ กีโธร์นหมู่บ้านกลางสายน้ำแห่งเนเธอร์แลนด์ เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับมนเสน่ห์ของหมู่บ้านกีโธร์น มันเงียบสงบซะจนอยากจะหนีเมืองไทยไปเลยใช่ไหมหล่ะ ส่วนใครที่กำลังจะวางแผนจะไป เที่ยวเนเธอร์แลนด์ แต่ไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน ลองเข้ามาปรึกษาพวกเรา planetholidays สิคะ ให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการเติมเต็มความทรงจำของคุณ ที่นี่เรามี ทัวร์ดีๆ มากมาย จัดหนักจัดเต็มทุกทริป รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ
planetholidays คำตอบของคนชอบเที่ยว รู้ยัง! รูดบัตรไม่ชาร์จด้วยนะ ยินดีต้อนรับทุกธนาคารเลยจ้า ทัวร์ดี ราคาถูก โทรสอบถามข้อ มูลเพิ่มเติมได้ที่ Tel: 02-530-9899, 081-855-7999, 094-794-1666 Line เราก็มีนะ @planetholiday

บทความอื่นๆ

  • บานาฮิลล์ คลิกอ่าน
    หนีร้อนไปพึ่งเย็น ณ บานาฮิลล์ เมืองสรรค์บนขุน...
  • นาขั้นบันได ซาปา คลิกอ่าน
    นาขั้นบันได ซาปา (SAPA) มนต์เสน่ห์เมืองแห่งขุ...
  • มหาเจดีย์ชเวสิกอง คลิกอ่าน
    มหาเจดีย์ชเวสิกอง 1 ใน 5 มหาบูชาสถานสูงสุดแห่...
  • ปราสาทปราก คลิกอ่าน
    ปราสาทปราก (prague castle) สุดยอดอัญมณีแห่งดิ...
  • คัปปาโดเกีย คลิกอ่าน
    ขึ้นบอลลูนชมวิวหลักล้าน ณ คัปปาโดเกีย แดนสวรร...