ณิชา กับเพื่อน ๆ ดินเนอร์ใต้ท้องทะเล เล่นกับโลมา ตะลุยสวนสนุก ที่ รีสอร์ทเวิร์ด เซนโตซ่า

k1

ณิชา น้ำตาล และวาววา ต่างพากันทำสถิติกระโดดสูงหน้า Universal Studios Singapore

ณิชา กับเพื่อน ๆ รับประทานอาหารในบรรยากาศใต้ท้องทะเล ดูฝูงโลมา และหลบหนีมัมมี่สุดแสนน่ากลัว ณ Resorts World Sentosa ประเทศสิงคโปร์

ในเดือนธันวาคม 2560 เหล่าดาราคนดังอย่าง ณิชา ณัฏฐณิชา, ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด (วาววา), พิจักขณา วงศารัตนศิลป์ (น้ำตาล) และไผ่ พาทิศ พิสิฐกุล ได้มาพักผ่อนที่ Resorts World Sentosa ในวันหยุด ณ ประเทศสิงคโปร์ เราได้พบกับพวกเขาระหว่างพักเบรกจากการรับประทานอาหารแบบใกล้ชิดกับฝูงโลมา และกระทบไหล่ Minions จากเรื่อง Despicable Me

พวกสาว ๆ มาเป็นเพื่อนสนิทกันได้อย่างไร

น้ำตาล : เรารู้จักกันเมื่อสามปีที่แล้วค่ะ เพราะพวกเรามีโอกาศได้ร่วมงานกัน พวกเราสามคนเข้ากันได้ดีเพราะมีความสนใจเหมือน ๆ กัน และสามารถปรึกษาเรื่องงานด้วยกันได้ พวกเราเริ่มเที่ยวในวันหยุดด้วยกันจนกลายมาเป็นเพื่อนสนิทกัน

พวกคุณต่างก็มีงานยุ่งกันทุกคน การจะวางแผนเที่ยวด้วยกันแบบนี้นับว่าเป็นเรื่องยากทีเดียว แล้วใครที่มักจะเป็นคนวางแผนการเดินทางคะ

ทุกคน : น้ำตาล ! (หัวเราะ)

ณิชา : เขาเป็นเหมือนพี่ใหญ่ค่ะ เรารู้จักความชอบของกันและกันดีมาก แต่พวกเราวางใจให้น้ำตาลเป็นคนวางแผนให้ เขารู้ว่าพวกเราชอบทำอะไรในวันหยุด ถึงแม้ว่าจะมีคุยเรื่องงานกันบ้างถ้าจำเป็น แต่ส่วนใหญ่น้ำตาลจะดูแลพวกเราอย่างดี

k2
Resorts World Sentosa
สาว ๆ กำลังเที่ยวชม S.E.A. Aquarium ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ตั้งอยู่ภายใน Resorts World Sentosa

สำหรับการพักผ่อนในวันหยุด คุณคิดว่าวันหยุดในฝันควรจะเป็นแบบไหน

ณิชา : พวกเราชอบกิจกรรมแหวกแนวและสนุกสนานที่หาไม่ได้ง่าย ๆ ในเมืองไทย แม้เมืองไทยจะเป็นสวรรค์ของนักชิมแต่เราก็ชอบลองอาหารอื่น ๆ ในประเทศที่เราไปเยือน สิ่งสำคัญที่สุดคือเพื่อนเดินทาง เพราะเป็นการยากที่จะรวมทุกคนเป็นหนึ่งเดียว พวกเราใส่ใจในการเดินทางของพวกเรามากค่ะ

น้ำตาล : ใช่ค่ะ การใช้เวลาร่วมกันเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ฉันคิดว่าพวกเราทุกคนต้องการจุดหมายที่ไม่ซับซ้อนและมีทุกอย่างพร้อม เช่น อาหาร ที่พัก ความสนุก และไม่ต้องช้อปปิ้งมากนัก ในปีนี้เราจึงเลือกที่จะใช้วันหยุดพักผ่อนที่ Resorts World Sentosa ส่วนปีหน้าเราวางแผนจะไปมัลดีฟส์

ณิชา : ฉันเคยมาพักที่ Resorts World Sentosa ในปี 2559 พร้อมกับทีมงานในเรื่องนางอาย พวกเรามีช่วงเวลาที่ดีใน Universal Studios Singapore โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พวกเราชอบรถไฟเหาะ แต่ก็ไม่ได้ไปสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวอื่น อย่างเช่น S.E.A. Aquarium และ Dolphin Island หรือลองชิมร้านอาหารอื่น ๆ ดังนั้นฉันจึงอยากกลับมาที่นี่อีกครั้ง

k3
Resorts World Sentosa
ณิชา น้ำตาล และวาววา อยู่ใกล้กับ Dolphin Island มาก

แล้วพวกคุณทำอะไรมาบ้างระหว่างวันหยุด 3 วัน 2 คืน ใน Resort World Sentosa

วาววา : ฉันคิดว่ากิจกรรมที่ประทับใจที่สุดในการเดินทางครั้งนี้คือ Dolphin Island พวกเราได้เห็นฝูงโลมามากมาย เปรียบเสมือนครอบครัวใหญ่ที่มีชื่อเรียกแตกต่างกันไป ฉันประหลาดใจมากตอนที่ได้ยินคนเรียกชื่อฉัน แต่จริง ๆ แล้วเป็นครูฝึกที่กำลังเรียกโลมาตัวหนึ่งที่ชื่อวาวา ฉันถึงขนาดติดแฮชแท็กในโพสของฉันเพราะมันตลกมากที่ฉันได้พบกับวาวาที่เป็นโลมา !

ณิชา : ใช่ค่ะ เราชอบว่ายน้ำไปพร้อมกับฝูงโลมาในโปรแกรม Dolphins Adventure ตอนที่ชอบมากคือตอนที่โลมาสองตัวดันฉันให้แหวกว่ายไปข้างหน้า มันน่าตื่นเต้นและไม่ใช่ประสบการณ์ที่เราจะสัมผัสได้ทุกที่ ฉันยังชอบเล่นรถไฟเหาะ Revenge of the Mummy ที่ Universal Studios Singapore มันโหดน้อยกว่ารถไฟเหาะ Battlestar Galactica แต่ว่าต้องอยู่ภายในที่มืด คุณจะไม่รู้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป ฉันชอบตอนที่อยู่ ๆ ก็ลดระดับวูบลงกับตอนกระชากถอยหลัง ซึ่งฉันสามารถเล่นแล้วเล่นอีกได้

น้ำตาล : ฉันก็ชอบเหมือนกัน แต่สิ่งที่โปรดปรานในการเดินทางครั้งนี้ก็คือการได้ไป Minion Store ที่ Universal Studios Singapore พวกเราสามสาวตื่นเต้นสุด ๆ ตอนที่ได้เห็นตุ๊กตายูนิคอร์นจำนวนมาก เพราะพวกเราเป็นแฟนตัวยงของยูนิคอร์น แล้วพวกเรายังได้เพ้นท์ยูนิคอร์นไว้ที่แขนด้วย
k4
Resorts World Sentosa

k5
Resorts World Sentosa

การวาดภาพบนร่างกายเป็นหนึ่งในบริการที่มีอยู่ใน Universal Studios Singapore นอกเหนือจากโลมาแล้ว ยังมีลายอื่น ๆ ให้เลือกด้วย

แล้วเรื่องอาหารล่ะ ลองชิมหรือชอบอะไรบ้าง

ณิชา : พวกเราชอบร้าน Osia เราสั่งอาหารบางอย่างในเมนูอันหลากหลายมาแชร์กัน แล้วฉันก็ต้องประหลาดใจกับอาหารเรียกน้ำย่อยที่เป็นตับห่านกับโพเลนต้า มันกรอบนอกและมีรสชาติที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว แต่ที่ชื่นชอบเป็นพิเศษและเป็นจานเอกลักษณ์ของร้าน คือเนื้อสันในวัวแบล็คแองกัสที่เข้ากันได้ดีกับพูเรทรัฟเฟิลดำจนเกิดความโดดเด่นในรสชาติ

วาววา : ฉันชอบของหวานของร้านนี้ค่ะ ซุปช็อกโกแลตแวร์โฮนา ฉันชอบความเข้มข้นของช็อกโกแลตเหลวที่เข้ากันกับไอศกรีมวานิลลา

ไผ่ พาทิศ : ผมชอบ Ocean Restaurant เพราะผมชอบบรรยากาศและคุณภาพของอาหาร ผมชอบการตกปลากับชีวิตชาวเล พวกเราทั้งสี่คนมักจะไปดำน้ำด้วยกันเป็นกลุ่ม เพราะฉะนั้นการได้ไปเยี่ยมชม S.E.A. Aquarium และรับประทานอาหารที่ Ocean Restaurant นับเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์มาก ตอนที่ก้าวเข้าไปในร้านผมรู้สึกทึ่งกับผนังกระจกใส เราถ่ายรูประหว่างรับประทานอาหารข้างกระจกบานใหญ่ที่มองเห็นฝูงปลาหลากหลาย

k6
Resorts World Sentosa

ตับห่านกับโพเลนต้าที่ร้าน Osia ถึงกับทำให้ณิชาต้องยกนิ้วให้ ยังมีแฟลตเบรดที่เป็นเอกลักษณ์ของ Osia เสิร์ฟพร้อมกับซอสพิเศษในหลอดบีบ

k7
Resorts World Sentosa
ที่ Ocean Restaurant สามารถมองเห็นวิวส่วนหนี่งใน S.E.A. Aquarium

แล้วอะไรคือสิ่งที่ดีที่สุดในการเดินทางครั้งนี้

ณิชา : คำเดียวเลยค่ะ ทุกอย่าง ! วันหยุดสั้น ๆ แค่ 3 วัน 2 คืน เราได้ไปเล่นใน Universal Studios Singapore ได้ใกล้ชิดกับโลมา รับประทานอาหารในร้านสุดแสนมหัศจรรย์ (Osia ได้ MichelinStar 1 ดาวด้วย !) และห่างจากที่พักที่ Hotel Michael เพียง 5 นาที มีทุกสิ่งทุกอย่างที่เราต้องการ หากเราได้กลับมาอีกครั้ง เราจะลองทุกอย่างที่เราพลาดโอกาสในครั้งนี้ อย่างเช่น พักที่ Ocean Suites ที่มีห้องพักอยู่ใต้น้ำและมีปลาแหวกว่ายนอกหน้าต่าง น่าสนใจทีเดียว !

ขอบคุณณิชา น้ำตาล วาววา และไผ่ พาทิศ ที่มาแบ่งปันประสบการณ์การเดินทางกับเรา วางแผนวันพักผ่อนเพื่อคุณและคนที่คุณรัก และขอต้อนรับการเริ่มต้นปี 2018 ด้วยความเจริญรุ่งเรือง ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้แล้ววันนี้ที่ http://bit.ly/rwsentosaTH

บทความอื่นๆ

  • hk01
    เที่ยวฮ่องกง วิธีการไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิม ณ R...
  • r700
    เสียวขั้นสุดกับ Takabisha รถไฟเหาะตีลังกาที่ช...
  • rockpools1
    เที่ยวฮ่องกง Sai Wan Rock Pools พาไปเล่นน้ำสี...
  • ซากุระ 2018 ญี่ปุ่น อัปเดตตารางการบานของซากุร...
  • e700_2
    ทริปเที่ยวยุโรปตะวันออก 13 วัน ด้วยเงิน 55,00...