ต้องไปเห็นด้วยตาสักครั้ง 10 ประเทศสุดฮอตในเอเชีย

บริษัททัวร์คุณภาพ

เหนือด้วย…ราคา และคุณภาพ

ข่าวสาร

 

 

6.1

          Once a year, go someplace you’ve never been before – Dalai Lama ประโยคนี้ได้กลายมาเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายคนเริ่มเดินออกจากเส้นทางที่คุ้นเคย สู่โลกใบใหม่ที่ไม่เคยไป เพื่อไปพบเจอกับสิ่งที่แตกต่างจากโลกใบเก่า เรียกได้ว่าเป็นการไปเปิดโลกของตัวเองให้กว้างมากยิ่งขึ้น เราจึงเห็นบางคนหลงรักการเดินทางท่องเที่ยว โดยเฉพาะการท่องเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันมันได้กลายเป็นความฝันที่ใครต่อใครก็สามารถที่จะเอื้อมถึง เพราะการเดินทางเริ่มสะดวกสบาย และมีค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่าเมื่อก่อนมาก ยิ่งประเทศในเอเชียยิ่งไปเที่ยวได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เพราะสายการบินโลว์คอสต์กระหน่ำโปรโมชั่นแบบหั่นแหลกมาให้ได้กดจองกันตลอดทั้งปี แล้วแบบนี้เราจะพลาดโอกาสไปเที่ยวเมืองนอกกับเขาได้อย่างไร วันนี้กระปุกดอทคอมจึงขอรวบรวม 10 ประเทศสุดฮอตในเอเชีย มาฝากกันค่ะ เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจในการไปเจอโลกใหม่ หรือเป็นลิสต์ข้อมูลให้ได้ไปเก็บเช็กอินกันให้ครบทั้งเอเชีย จะมีประเทศอะไรบ้าง ตามเรามาเลย

 

  1. ประเทศญี่ปุ่น

6.2

:: เกาะอันอุดมสมบูรณ์แห่งมหาสมุทรแปซิฟิก ตั้งอยู่ทางตะวันตกติดกับคาบสมุทรเกาหลีและประเทศจีน เป็นประเทศที่ได้ชื่อว่าดินแดนแห่งภูเขาไฟ มีภูเขาไฟมากมายในแต่ละเกาะ แต่ที่โดดเด่นที่สุดก็คือ ภูเขาไฟฟูจิ นอกจากนี้ญี่ปุ่นยังโดดเด่นในเรื่องอาหาร วัฒนธรรม และที่ท่องเที่ยวธรรมชาติอีกด้วย สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตในญี่ปุ่น อาทิ เมืองโอซาก้า, วัดโทไดจิ, เมืองซัปโปโร, หมู่บ้านประวัติศาสตร์ชิราคาวาโกะ, โตเกียว ทาวเวอร์, เจแปนแอลป์ เป็นต้น นอกจากนี้ตลอดทั้งปีประเทศญี่ปุ่นยังมีเทศกาลที่น่าสนใจมากมาย อาทิ เทศกาลดอกซากุระบาน, ฤดูกาลใบไม้เปลี่ยนสี, เทศกาลดอกไม้ไฟ เป็นต้น

เว็บไซต์องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวญี่ปุ่น jnto.go.jp

 

 

  1. เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย

6.3

ภาพจาก  Jedsada Kiatpornmongkol / shutterstock.com

:: มาเลเซียเป็นประเทศเพื่อนบ้าน ที่อยู่ใกล้กับประเทศไทยมาก ๆ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ทางธรรมชาติ หรือแม้แต่สถานที่ช้อปปิ้ง โดยเฉพาะเมืองปีนัง เมืองเก่าแก่สุดคลาสสิกที่ทำให้มาเลเซียน่าหลงใหลมากยิ่งขึ้น เมืองแห่งนี้เต็มไปด้วยบ้านเรือนสไตล์โคโลเนียล สีสันสวยงาม พร้อมทั้งยังมีศิลปะแนวสตรีทอาร์ตให้ได้เดินเล่นถ่ายภาพทั่วทั้งเมือง ที่นี่จึงเป็นดั่งประตูสู่มาเลเซียของเหล่านักเดินทางแบ็คแพ็กเกอร์ และคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการเสพความงดงามของอดีตนั่นเอง การเดินทางจากเมืองไทยไปยังปีนังไม่ได้ยุ่งยากเลยสักนิด มีทั้งรถโดยสารประจำทาง รถตู้ และรถไฟจากอำเภอหาดใหญ่ไปยังปีนังทุกวัน

เว็บไซต์การท่องเที่ยวมาเลเซีย tourism.gov.my

เว็บไซต์การท่องเที่ยวปีนัง tourismpenang

 

 

  1. สาธารณรัฐมัลดีฟส์

6.4

:: ดินแดนสวรรค์แห่งท้องทะเลที่คนทั่วโลกต่างต้องการมาสัมผัส เกาะมากมายตั้งอย่างโดดเด่นอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย หาดทรายขาวนุ่มเนียนละเอียด ราวกับผงแป้ง อีกทั้งน้ำทะเลสีฟ้าเทอร์ควอยซ์อันใสสะอาด มองเห็นแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์และปลาทะเลมากมายใต้น้ำได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังมีรีสอร์ทหรูหราระดับโลกตั้งอยู่ที่นี่มากมาย รอคอยให้คุณได้ไปเยือนสักครั้ง

การเดินทางจากเมืองไทยปัจจุบันมีสายการบินบางกอกแอร์เวย์สให้บริการเส้นทางบินตรงกรุงเทพฯ-มัลดีฟส์ ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงจากเมืองไทย นักท่องเที่ยวไม่ต้องไปต่อเครื่องที่เมืองอื่น ๆ ทำให้ได้รับความสะดวกสบายมาก ๆ และไปเที่ยวมัลดีฟส์ได้ง่ายกว่าเดิมอีกด้วย

เว็บไซต์การท่องเที่ยวมัลดีฟส์ visitmaldives.com

 

 

  1. ประเทศเมียนมา

6.5

 

:: เรามักจะคุ้นเคยว่าเมียนมาเป็นประเทศที่มีวัดเก่าแก่ โบราณสถานและโบราณวัตถุที่สวยงามมากมาย แต่เมื่อประเทศเมียนมาได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมมากยิ่งขึ้น เราก็ยิ่งได้เห็นว่าประเทศแห่งนี้ที่แท้เป็นดั่งเพชรเม็ดงามของเอเชียเลยทีเดียว ด้วยธรรมชาติต่าง ๆ ยังคงถูกรักษาไว้ได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นภูเขาหรือว่าทะเล ซึ่งมีความสวยงามไม่แพ้ที่ไหนในโลกเลย ที่สำคัญอยู่ใกล้ประเทศไทย เดินทางสะดวกสบาย แบบนี้รอช้าไม่ได้ ต้องไปเที่ยวชมกันดูสักครั้งค่ะ

เว็บไซต์การท่องเที่ยวพม่า myanmartourism.org

 

 

  1. เกาะไต้หวัน

6.6

  :: ไต้หวัน เป็นดั่งสวรรค์ของนักกินเลยทีเดียว เพราะที่นี่ได้รับอิทธิพลด้านอาหารมาจากประเทศจีน เมื่อมาผสมผสานกับวัฒนธรรมการกินของคนพื้นเมืองทำให้อาหารของไต้หวันมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ทั้งอาคารคาวและอาหารหวาน ใครไปถึงไต้หวันแล้วต้องไม่พลาดไปลิ้มลองความอร่อยของอาหารที่ Din Tai Fung ร้านอาหารในตำนานของไต้หวันเลยทีเดียว

นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นประเทศที่มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์อีกด้วย สถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาดเมื่อมาเยือนไต้หวัน อาทิ ตึกไทเป 101, อนุสรณ์สถานเจียง ไคเชก, เมืองโบราณจิ่วเฟิ่น, วัดหลงซาน, อุทยานแห่งชาติทาโรโกะ, ทะเลสาบสุริยันจันทรา เป็นต้น

เว็บไซต์การท่องเที่ยวแห่งไต้หวัน welcome2taiwan

 

 

  1. ประเทศสิงคโปร์

6.7

ภาพจาก MU YEE TING / shutterstock.com

:: ประเทศที่เป็นเกาะที่เล็กที่สุดในเอเชีย แต่กลับมีอิทธิพลทางด้านเศรษฐกิจอย่างมาก มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้ได้เที่ยวชม พร้อมทั้งแหล่งช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์ดังระดับโลกมากมาย และยังสามารถซื้อได้ในราคาที่ถูกกว่าที่อื่น ๆ ด้วยสิงคโปร์เป็นประเทศที่ปลอดภาษี ที่นี่จึงเป็นดั่งสวรรค์ของนักช้อปปิ้งเลยทีเดียว สถานที่ท่องเที่ยวอันโด่งดังของสิงคโปร์ อาทิ เมอร์ไลออน, มาริน่า เบย์ แซนด์ส, มาริน่า เบย์, วัดพระเขี้ยวแก้ว, ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ, คลาร์ก คีย์ เป็นต้น นอกจากนี้สิงคโปร์ยังมีชื่อเสียงในเรื่องของอาหารอีกด้วย มีทั้งอาหารจีน อาหารนานาชาติ ของหวานและของคาวแบบจัดเต็ม ที่นี่จึงได้ชื่อว่าเป็นสวรรค์แห่งเอเชียเลยทีเดียว

เว็บไซต์การท่องเที่ยวสิงคโปร์ yoursingapore.com

 

 

  1. ฮ่องกง

6.8

:: ฮ่องกง เกาะเล็ก ๆ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความบันเทิงในทุกรูปแบบ มีทั้งห้างร้านสำหรับขาช้อป สวนสนุกระดับโลก สถานบันเทิงเพื่อนักเสี่ยงโชค และที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย ที่จะทำให้คุณตกหลุมรักฮ่องกงได้อย่างถอนตัวไม่ขึ้น สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในฮ่องกง อาทิ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์, เดอะพีค, ตลาดกลางคืนเทมเปิลสตรีท, จิมซาโจ่ย พรอมเมอนาด, โอเชี่ยนปาร์คฮ่องกง, หอนาฬิกา เป็นต้น

เว็บไซต์การท่องเที่ยวฮ่องกง discoverhongkong.com

 

 

  1. เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

6.9

:: ไม่ว่าจะผ่านมากี่ปี บาหลีก็ยังคงมีเสน่ห์ไม่เสื่อมคลาย เป็นดินแดนที่มีวัฒนธรรมอันโดดเด่น ชาวเมืองยังคงใช้ชีวิตกันอย่างเรียบง่าย เรียนรู้ที่จะอยู่กับธรรมชาติอย่างยั่งยืน ที่นี่จึงมีธรรมชาติทั้งป่าเขาและทะเลที่สวยงามเสมอมา อีกทั้งบาหลียังคงเป็นเกาะที่เงียบสงบ มีอากาศบริสุทธิ์ บรรยากาศผ่อนคลาย เหมาะแก่การพักผ่อนอย่างแท้จริง ไม่ว่าใครได้มาเยือนบาหลีต่างก็ต้องตกหลุมรักที่นี่ทั้งนั้น ไปตกหลุมรักบาหลีกันมาหรือยังคะ :)

เว็บไซต์การท่องเที่ยวบาหลี balitourismboard.org

 

 

  1. สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

6.10

:: ถ้าหากต้องการสัมผัสกับขุนเขาอย่างแท้จริง ต้องไม่พลาดไปเยือนประเทศลาว ดินแดนที่โอบล้อมไปด้วยขุนเขามากมาย มีป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ พร้อมทั้งชาวบ้านยังคงใช้ชีวิตกันอย่างเรียบง่าย ไม่มีสิ่งบันเทิงมากมายเหมือนประเทศอื่น ๆ ใครชอบไหว้พระทำบุญ ชมวัดที่มีศิลปะสวยงามต้องไปเที่ยวหลวงพระบาง ส่วนใครต้องการเห็นธรรมชาติแบบแท้จริงก็ลงมาเที่ยวทางลาวใต้ ทางฝั่งเมืองวังเวียง เวียงจันทน์ นอกจากนี้ลาวยังมีที่เที่ยวที่น่าสนใจอื่น ๆ อาทิ ทุ่งไหหิน, ปราสาทหินวัดพู, เวียงไซ, เมืองหลวงน้ำทา เป็นต้น

เว็บไซต์การท่องเที่ยวลาว tourismlaos.org

 

 

  1. ประเทศเกาหลีใต้

6.11

  :: เกาหลีใต้ ดินแดนที่มีความสนุกสนานครบทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นสถานบันเทิง ศูนย์รวมแห่งการช้อปปิ้ง สวนสนุก ที่เที่ยวทางธรรมชาติ และอื่น ๆ อีกมากมาย โดดเด่นที่สุดคงหนีไม่พ้นอาหารเกาหลีอันเป็นเอกลักษณ์ อาหารเกาหลีที่แนะนำ อาทิ บิบิมบับ, บุลโกกิ, กิมจิ, ต๊อกโบกี เป็นต้น ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวเมืองแห่งนี้ก็สวยงามไม่แพ้ที่ไหน มีทั้งที่เที่ยวทางวัฒนธรรมและธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาด อาทิ พระราชวังเคียงบกคุง, ตลาดนัมเดมุน, เมียงดง, หอคอยเอ็นโซล, ตลาดทงเดมุน เป็นต้น

เว็บไซต์องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี kto.or.th

 

ไปเที่ยวกันมาครบหรือยังคะสำหรับ 10 ประเทศเหล่านี้ ถ้าใครยังไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหน ก็ลองหาโอกาสไปเที่ยวกันดูนะคะ ไปเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ได้เห็นสิ่งที่แปลกแตกต่างออกไป เก็บเป็นประสบการณ์ที่ดีให้กับชีวิต เอาไปเล่าให้เพื่อน ๆ ฟังได้อย่างสนุกสนานเลยเชียว :)

 

บทความอื่นๆ

  • hk01
    เที่ยวฮ่องกง วิธีการไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิม ณ R...
  • r700
    เสียวขั้นสุดกับ Takabisha รถไฟเหาะตีลังกาที่ช...
  • rockpools1
    เที่ยวฮ่องกง Sai Wan Rock Pools พาไปเล่นน้ำสี...
  • k1
    ณิชา กับเพื่อน ๆ ดินเนอร์ใต้ท้องทะเล เล่นกับโ...
  • ซากุระ 2018 ญี่ปุ่น อัปเดตตารางการบานของซากุร...