เที่ยวฮ่องกง Sai Wan Rock Pools พาไปเล่นน้ำสีเขียวมรกต

rockpools1

เที่ยวฮ่องกง ไปสัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวสุดอันซีนในฮ่องกงอย่าง Sai Wan Rock Pools หรือสระมรกต ที่มีน้ำสีเขียวมรกตใสแจ๋ว กระโดดเล่นได้เพลิน ๆ

ฮ่องกง สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตในเอเชีย เกาะเล็ก ๆ ที่ใคร ๆ ใฝ่ฝันอยากไปเที่ยวกันสักครั้ง นอกจากฮ่องกงจะขึ้นชื่อเรื่องอาหารการกินแล้ว ยังมีสถานที่ช้อปปิ้งและสถานที่ท่องเที่ยวอันตื่นตาตื่นใจอีกมากมาย ซึ่งก็เหมือนความโชคดีของคนไทยที่ฮ่องกงอยู่ไม่ไกลเท่าไร มีหลายสายการบินให้บริการเส้นทางบินตรงไปยังฮ่องกง อ๊ะ ๆ แต่ส่วนใหญ่คนที่ไปเที่ยวฮ่องกงมักเห็นภาพอาคารและตึกต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก แต่วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ตามบันทึกการเดินทางของ Unseen in Hong Kong สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ไปเที่ยวฮ่องกงในอีกรูปแบบหนึ่ง นั่นก็คือ Sai Wan Rock Pools หรือสระมรกตในฮ่องกง ซึ่งต้องเดินเท้าเข้าไปชมความสวยงามเท่านั้น จะงดงามและอันซีนขนาดไหนนั้น ไปชมกันเลยค่ะ

+++++++++++++++++++++++

Sai Wan Rock Pools : พาไปโดดผาเล่นน้ำสีเขียวมรกต

หลังจากห่างหายไปหาข้อมูลเรื่องการเดินทางอยู่นาน วันนี้ unseeninhongkong ก็ได้ฤกษ์งามยามดีที่จะพาไปเที่ยวที่แปลก ๆ อันซีน ๆ ในฮ่องกง อีกหนึ่งสถานที่ที่สวยและยังมีความเป็นธรรมชาติอยู่ในเกาะฮ่องกงนี้มีชื่อว่า Sai Wan Rock Pools มันคือสระมรกต !! ใช่มันมีที่ฮ่องกงจริง ๆ ย้ำ !! จริง ๆ

rockpools2

การเดินทางเริ่มต้นด้วยการนั่งรถไฟมาลงสถานี Choi Hung แล้วต่อรถบัส 1A/1 หรือดูป้ายที่มีไป Sai Kung ferry, Sai Kung town สายไหนก็ได้ขอให้ไป Sai Kung ก็พอ จาก Sai kung มีให้เลือก 3 ทางว่าจะไปต่อยังไง

1. Minibus มีวันละ 4 รอบ (เดินอีกชั่วโมงกว่าถึงหาด)
2. Taxi มีตลอด เลือกโบกสีเขียว (เดินอีกชั่วโมงกว่าถึงหาด)
3. Speed Boat มีหลายเจ้า ไปเดินหาตามท่าเรือได้ (ถึงหาดเลย)

ด้วยความที่อยากเดินออกกำลังกายดูวิวสวย ๆ และพลาดรอบรถ Minibus รอบ 2 ไปแล้วก็เลยตัดสินใจเลือกโบก Taxi

พอถึงสุดถนน (Sai Wan Pavilion) ที่รถไปต่อไม่ได้แล้วก็ต้องเดินเท้าต่อ ก็มีให้เลือกอีกว่าจะเดินทางลาดหรือเดินเป็นขั้นบันได ดูจากข้อเข่าตัวเองแล้วก็เลยเลือกที่จะเดินตามทางลาด ๆ ไป

rockpools3

ระหว่างทางก็พบกับวิวขาย คือวิวอ่างเก็บน้ำ High Island Reservoir สวยค่ะ น้ำสีสวยมาก แวะถ่ายรูปพักหนึ่งก็เดินทางกันต่อ ด้วยความที่เป็นวันแดดดีมากก็ตัวไหม้ไปตาม ๆ กัน

rockpools4

rockpools5

rockpools6

เดินตามทางมาเรื่อย ๆ จนถึงชายหาดก็จะมีร้านค้า มีข้าว มีน้ำขาย ที่สำคัญมีขายตั๋วเรือด้วย ก็เลยซื้อตั๋วเรือขากลับไว้เลยจะได้ไม่ต้องกังวลว่าจะมีเรือกลับไหม หาดที่นี่เค้าสวยและสะอาดมาก คนนิยมกางเต็นท์ กางร่ม เล่นน้ำ อาบแดดกัน ส่วนตัวเราไม่ไหวค่ะ ตอนนี้แดดเเรงสุดจะทน เลยขอเดินทางต่อไปหาเป้าหมายอันแท้จริง “สระมรกตของเรา”

rockpools7

การไปสระมรกตนั้นให้เดินขนานเรียบชายหาดมุ่งหน้าไปยังภูเขาทางซ้ายมือ (หันหน้าเข้าทะเล) จนถึงปากทางน้ำจืดไหนมาเจอน้ำทะเล พอถึงแล้วให้เดินย้อนทางน้ำขึ้นไปเลย

rockpools8

rockpools9

rockpools10

สกิลการปีนป่ายมาเต็มค่ะ ไม่มีทางให้เดินแล้วนะ ต้องปีนโขดหินไปเรื่อย ๆ ก็จะเริ่มเจอบ่อน้ำสีเขียวมรกต ใสแจ๋ว มีคนเล่นน้ำ แช่น้ำ เป็นจุด ๆ ไป หลัก ๆ ที่คนเล่นก็จะมี 2 บ่อ

rockpools11

rockpools12

rockpools13

บ่อแช่น้ำค่อนข้างตื้นกว่า ดังนั้นคนเลยไม่กระโดด เดี๋ยวหัวโหม่งก้นบ่อ

rockpools14

บ่อกระโดดผา ผาสูง น้ำลึก เหมาะไว้กระโดดจริง ๆ

rockpools15

น้ำตกขนาดกำลังดีเหมาะแก่การเอาตัวไปอิงให้น้ำมันตกใส่ 55555

rockpools16

รูปบรรยากาศโดยรวม มีความต้องมาซ้ำ เพราะผายังไม่ได้กระโดด และยังไม่ได้เอาตัวไปอิงน้ำตก ได้แต่ว่ายน้ำแช่น้ำเบา ๆ อยู่ในบ่อแรก

rockpools17

rockpools18

rockpools19

rockpools20

rockpools21

rockpools22

rockpools23

rockpools24

ขากลับเดินกลับมาที่หาดเพื่อขึ้น Speed Boat กลับ ฮ่า ๆ ตกเย็นวัวออกจ้า วัวเดินเล็มหญ้ากันเต็มไปหมด คือน่าจะเป็นวัวเลี้ยงเพราะดูไม่กลัวคน สามารถเดินมาแทะหญ้าที่ปลายเท้าได้เลย เชื่องซะ !!

นั่งเรือกลับดี๊ดี คือโต้ลม แบบ ตัวหายเปียกในทันใด แล้วก็เป็นเรือเล็ก นั่ง 20 คนได้ ก็โต้คลื่นกันกลับฝั่ง ระหว่างทางก็วิวดีอีก คือนั่งเรือไปก็งง ๆ ว่านี่อยู่ฮ่องกงจริงหรือเปล่า 555

โอกาสหน้าได้ไปเที่ยวที่สวย ๆ แปลก ๆ อันซีน ๆ อีกแล้วจะมาเล่าให้ฟังกันใหม่นะจ๊ะ ขอบคุณสำหรับการติดตาม

Sai Wan Rock Pools /Sai Kung Rock Pools
Address : Sheung Luk Stream, Hong Kong
Hours : รวมระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทางจนถึงน้ำตกก็ 3 ชั่วโมง โดยประมาณ
How to get there : Choi Hung station >> นั่งรถบัสสาย 1A/1 >>Sai Kung town >> Taxi/minibus to Sai wan pavilion
Map : Google Maps

เที่ยวฮ่องกง

อยากรู้จักที่เที่ยวฮ่องกงใหม่ลองเข้าไปดูในนี้ได้เลยนะ อ้อ !! หรือถ้ามีอะไรสงสัย อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมตรงไหน ถามมานะเดี๋ยวจะหาคำตอบมาให้จ้า

Facebook : เฟซบุ๊ก unseeninhongkong
Instagram : www.instagram.com
ภาพ : ศุภิสรา เมฆอรุณวิทยา และ ปรัชญา สุขเจริญ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Unseen in Hong Kong สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม และ เฟซบุ๊ก Unseen In Hong Kong-ฮ่องกงมีที่ให้เที่ยวอีกเพียบ

บทความอื่นๆ

  • hk01
    เที่ยวฮ่องกง วิธีการไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิม ณ R...
  • r700
    เสียวขั้นสุดกับ Takabisha รถไฟเหาะตีลังกาที่ช...
  • k1
    ณิชา กับเพื่อน ๆ ดินเนอร์ใต้ท้องทะเล เล่นกับโ...
  • ซากุระ 2018 ญี่ปุ่น อัปเดตตารางการบานของซากุร...
  • e700_2
    ทริปเที่ยวยุโรปตะวันออก 13 วัน ด้วยเงิน 55,00...