เสียวขั้นสุดกับ Takabisha รถไฟเหาะตีลังกาที่ชันที่สุดในโลก ที่ประเทศญี่ปุ่น

พาไปทำความรู้จักกับ Takabisha เครื่องเล่นรถไฟเหาะตีลังกาสุดหวาดเสียวภายในสวนสนุก Fuji-Q Highland ประเทศญี่ปุ่น ถูกบันทึกให้เป็นเครื่องเล่นประเภทรถไฟเหาะตีลังกาที่ชันที่สุดในโลก ด้วยความชันมากถึง 121 องศา เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวใกล้โตเกียวที่ไม่ควรพลาด

r700

ญี่ปุ่น มักจะมีสิ่งที่ทำให้โลกได้เซอร์ไพรส์อยู่ตลอดจริง ๆ นอกจากจะมีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติและวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นให้เราไปเที่ยวชมมากมายแล้ว ในส่วนของสถานที่ท่องเที่ยวแนวเอนเตอร์เทนเมนต์ยังจัดทำออกมาได้ดีไม่มีที่ติอีกต่างหาก อย่างในส่วนของสวนสนุก Fuji-Q Highland เมืองฟุจิโยะชิดะ (Fujiyoshida) จังหวัดยะมะนะชิ (Yamanashi) ก็มีเครื่องเล่นสุดหวาดเสียวที่เป็นที่สุดของโลกตั้งอยู่ด้วย หนึ่งในนั้นก็คือ Takabisha

r1
ภาพจาก Alongkorn Naranong / Shutterstock.com

Takabisha เป็นเครื่องเล่นประเภทรถไฟเหาะตีลังกา (Roller Coaster) ที่จะทำให้หัวใจคุณเต้นระทึกมากที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต กับความชันมากที่สุดในโลก ด้วยความชันมากถึง 121 องศา เปิดให้นักท่องเที่ยวได้พิสูจน์ความหวาดเสียวครั้งแรกเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2011

r2
ภาพจาก Navapon Plodprong / Shutterstock.com

Takabisha นั้้นเป็นเครื่องเล่นมาตรฐานระดับโลกจากบริษัท Gerstlauer ประเทศเยอรมนี มีโครงสร้างเป็นเหล็กแข็งแรงสมบูรณ์ มีระยะทางทั้งหมด 1,004 เมตร วิ่งด้วยความเร็วประมาณ 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง จุดที่สูงที่สุดก่อนที่จะปล่อยตัวลงมาด้วยความชัน 121 องศานั้น มีความสูงอยู่ที่ 43 เมตร ลองจินตนาการดูสิว่าถ้าเราได้นั่งบนรถไฟเหาะซึ่งสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้แบบสวยอลังการ และได้ขึ้นไปอยู่บนความสูงกว่า 43 เมตรแบบนิ่ง ๆ สัก 5-10 วินาที แล้วรถก็วิ่งดิ่งลงมาในความชันถึง 121 องศาด้วยความเร็วสูงปรี๊ด มันจะเสียวและสนุกขนาดไหน บอกเลยว่าฟินสุด ๆ

r3
ภาพจาก Navapon Plodprong / Shutterstock.com

และด้วยความชันมากถึง 121 องศาของ Takabisha นี้เอง มันจึงได้รับการจดบันทึกโดย Guinness World Record ให้เป็นรถไฟเหาะตีลังกาแบบเหล็กที่ชันที่สุดในโลกในปี 2011

เครื่องเล่นชนิดนี้ในแต่ละรอบจะมีผู้เล่นนั่งได้ 8 คน ผู้เล่นต้องมีความสูงเกินกว่า 130 เซนติเมตร อายุต้องอยู่ระหว่าง 10-60 ปี ไม่มีโรคประจำตัวที่มีความเสี่ยงต่อการเต้นของหัวใจที่ผิดปกติ ค่าตั๋วคนละ 1,000 เยน (ประมาณ 289 บาท *ข้อมูล ณ วันที่ 2 พฤษภาคม 2561)

r4
ภาพจาก Blanscape / Shutterstock.com

สำหรับสวนสนุก Fuji-Q Highland เป็นสวนสนุกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น มีเครื่องเล่นแนวเอ็กซ์ธีมมากกว่า 40 เครื่อง อยู่ใกล้กับภูเขาไฟฟูจิ และไม่ไกลจากกรุงโตเกียว สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ fujiq.jp

r5
ภาพจาก Navapon Plodprong / Shutterstock.com

ใครที่วางแผนไปเที่ยวโตเกียวหรือไปเที่ยวญี่ปุ่น ถ้าอยากไปเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ การไปเเยือนสวนสนุก Fuji-Q Highland ก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีทีเดียวค่ะ สายเที่ยวที่ชอบความตื่นเต้นอย่าได้พลาดเชียว :)

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
fujiq.jp, jnto.go.jp

บทความอื่นๆ

  • hk01
    เที่ยวฮ่องกง วิธีการไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิม ณ R...
  • rockpools1
    เที่ยวฮ่องกง Sai Wan Rock Pools พาไปเล่นน้ำสี...
  • k1
    ณิชา กับเพื่อน ๆ ดินเนอร์ใต้ท้องทะเล เล่นกับโ...
  • ซากุระ 2018 ญี่ปุ่น อัปเดตตารางการบานของซากุร...
  • e700_2
    ทริปเที่ยวยุโรปตะวันออก 13 วัน ด้วยเงิน 55,00...