10 ที่เที่ยวไทเปยามค่ำคืน ไปเที่ยวไต้หวันคราวนี้ตะลุยราตรีให้หนำใจ

แพลนเนท ฮอลลิเดย์ บริษัททัวร์คุณภาพ

เหนือด้วยราคา และคุณภาพ

ข่าวสารอัพเดท

taiwan

ที่เที่ยวไทเปยามค่ำคืน เมืองแห่งสีสันของไต้หวัน ใครอยากเที่ยวไต้หวันในยามราตรี แต่ไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนดี เรามีที่เที่ยวไต้หวันยามค่ำคืนมาแนะนำ

เกาะไต้หวัน กำลังเป็นที่นิยมมาก ๆ สำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกในตอนนี้ ด้วยที่นี่มีธรรมชาติที่สวยงามและวัฒนธรรมที่น่าหลงใหลไม่แพ้ประเทศไหน ๆ ในเอเชีย มีอาหารอร่อย สถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย ผู้คนเป็นมิตร แล้วแบบนี้ใครจะปฏิเสธที่จะไม่หลงรักไต้หวันได้ลงคอ โดยเฉพาะที่เมืองไทเป ซึ่งเป็นเมืองหลวงของเกาะไต้หวัน ก็มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย แค่ให้เที่ยวในไทเปก็สามารถเต็มอิ่มกับความเป็นไต้หวันได้แล้ว และเพื่อเอาใจคนชอบเที่ยวไทเป วันนี้กระปุกดอทคอมจึงขอจัดที่เที่ยวไทเปยามค่ำคืนมาให้สักหน่อย จะมีที่เที่ยวที่ไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย

new data conntent 1. ย่านซีเหมินติง (Ximending)

taiwan1

ภาพจาก Sean Pavone / shutterstock.com

เป็นที่ทราบกันดีว่าย่านซีเหมินติง (Ximending) เป็นย่านที่มีความคึกคักมากที่สุดแห่งหนึ่งของไทเป เพราะในบริเวณนี้เป็นศูนย์กลางทางด้านการเงิน เศรษฐกิจ การค้า และการท่องเที่ยว โดยรอบเต็มไปด้วยศูนย์การค้า ร้านค้า แหล่งช้อปปิ้งมากมาย พร้อมทั้งร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ผับ บาร์ คาเฟ่ ฯลฯ เพราะฉะนั้นในยามค่ำคืนของที่นี่ก็จะมีแต่แสงสี มีวัยรุ่นไต้หวันและนักท่องเที่ยวมาเดินเล่นมากมาย ถือได้ว่าเป็นย่านที่มีสีสันมากที่สุดแห่งหนึ่งของไต้หวัน ใครมีโอกาสไปเที่ยวไต้หวันต้องไม่พลาดไปเช็กอินที่นี่

 

  1. วัดหลงซาน (Longshan Temple)

taiwan2

หลายท่านอาจจะแปลกใจว่าไปเที่ยววัดในเวลากลางคืนได้ด้วยหรือ ? สำหรับวัดหลงซาน สามารถเข้าไปเที่ยวชมได้ค่ะ เพราะจะเปิดตั้งแต่ 06.00-22.00 น. เลยทีเดียว วัดแห่งนี้ต้องบอกว่าต้องไปไหว้พระขอพรกันให้ได้สักครั้ง เพราะว่าเป็นวัดที่เก่าแก่มากของไต้หวัน สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1738 จนถึงตอนนี้ (2016) ก็ประมาณ 278 ปีแล้ว

ไม่เพียงเท่านั้นสิ่งที่น่าสนใจของวัดนี้อีกสิ่งก็คือสถาปัตยกรรม เราจะเห็นอาคารที่สร้างขึ้นอย่างสวยงามตามแบบฉบับศิลปะในสมัยนั้น ซึ่งต้องบอกว่าแต่ละส่วนนั้นทำกันอย่างประณีตมาก ไม่ว่าจะเป็นหลังคา เสา บานหน้าต่าง ประตูทางเข้า หรือแม้แต่การตกแต่งในส่วนต่าง ๆ สวยงามจนต้องตะลึงไปเลย นอกจากนั้นคนไต้หวันยังเชื่อว่าการมาไหว้ขอพรจากเทพเจ้าที่นี่ยังศักดิ์สิทธิ์มาก ๆ อีกด้วย โดยเฉพาะเรื่องของความรัก เอ้า…คนโสดอย่าพลาดเชียว

 

  1. Huaxi Night Market

taiwan4

ภาพจาก Richie Chan / shutterstock.com

Huaxi night market เป็นตลาดกลางคืนที่มีความเก่าแก่มากที่สุดแห่งหนึ่งของไต้หวัน ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1951 ตั้งอยู่ไม่ไกลจากวัดหลงซาน (Longshan Temple) เพียงเดินข้ามถนนมาเท่านั้น ก็จะเจอกับตลาดขายของกิน อาหารพื้นเมืองมากมายหลากหลายชนิด ราคาไม่แพง เมื่อเดินเข้าไปเรื่อย ๆ จะเห็นซุ้มประตู Huaxi night market ที่ออกแบบตามศิลปะสมัยโบราณ

ภายในตลาดแห่งนี้จะทำให้คุณอึ้งไปกับบรรดางูดองในโหล ซึ่งมีทั้งขนาดเล็กไปจนถึงขนาดบิ๊กจัมโบ้ ชาวไต้หวันเชื่อกันว่าถ้าได้กินยาดองจากงูและสัตว์แปลก ๆ ทั้งหลายจะทำให้ร่างกายแข็งแรง ใครอยากมีประสบการณ์สุดพิเศษแบบนี้ ก็ห้ามพลาดไปเยือนที่นี่กันสักครั้งนะคะ

 

  1. ปั่นจักรยานริมแม่น้ำตัมสุ่ย (Tamsui River)

taiwan5

แม่น้ำตัมสุ่ย (Tamsui River) เป็นแม่น้ำที่สำคัญของไต้หวัน หล่อเลี้ยงชีวิตของชาวไทเปและไต้หวันมาอย่างช้านาน และยังมีท่าเรือที่สำคัญ เป็นจุดเปลี่ยนถ่ายสินค้า ทำการค้าที่คึกคักมาก ๆ พร้อมทั้งยังมีเส้นทางจักรยานและสวนสาธารณะให้ชาวเมืองและนักท่องเที่ยวได้ไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจด้วย

ซึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวกันจะอยู่บริเวณ Tamsui fisherman’s wharf ไม่อยากที่จะให้พลาดที่นี่เลยเชียว เพราะบรรยากาศริมน้ำนั้นช่างโรแมนติกมาก ๆ โดยเฉพาะยามเย็นที่จะมีลมพัดเอื่อย ๆ ตลอดเวลา อากาศเย็นสบาย สามารถชมวิวพระอาทิตย์ตกดินได้อย่างสวยงามสุด ๆ สามารถที่จะเดินขึ้นไปเที่ยวชม Tamsui Lovers’ Bridge ได้อีกด้วย

 

  1. ตลาดกลางคืนซือหลิน (Shihlin Night Market)

taiwan6

ภาพจาก Richie Chan / shutterstock.com

ตลาดกลางคืนซือหลิน (Shihlin Night Market) ถือได้ว่าเป็นตลาดกลางคืนที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไต้หวันและชาวต่างชาติมาเป็นอันดับ 1 ของไต้หวัน เพราะที่นี่คือแหล่งรวมอาหารพื้นเมืองและของกินอร่อย ๆ มากมาย มีทั้งอาหารคาว อาหารหวาน เครื่องดื่มสุดอร่อย ขนมทานเล่น และอื่น ๆ อีกเพียบ มีให้เลือกซื้อเลือกชิมมากกว่า 100 ร้านค้า

ที่สำคัญราคายังย่อมเยา ไม่แพง กินจนพุงแตกก็ยังมีเงินเหลือไปช้อปปิ้งอีกเยอะ นอกจากนี้ก็ยังมีร้านขายของที่ระลึก เสื้อผ้าแฟชั่น กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ ให้ได้เดินช้อปปิ้งอีกด้วย

 

  1. ตึกไทเป 101 (Taipei 101)

taiwan7

ตึกไทเป 101 เป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของไทเปและไต้หวัน เพราะเป็นตึกสูงเสียดฟ้าที่เคยได้ชื่อว่าสูงที่สุดในโลก (ปี พ.ศ. 2547-2553) และยังมีการออกแบบทั้งภายในและภายนอกอย่างสวยงามเก๋ไก๋ สอดแทรกความหมายดี ๆ เข้าไปในทุกการออกแบบ ไม่ว่าจะเป็นลักษณะอาคารภายนอกที่ดูคล้ายกับเจดีย์ของจีน, การมีส่วนที่ยื่นออกมาทุก ๆ 8 ชั้น เพื่อช่วยในเรื่องความมั่นคงของสถาปัตยกรรม ซึ่งเลข 8 ตามความหมายจีนจะหมายถึง ความร่ำรวย รุ่งเรือง

หรือแม้แต่การที่ตึกแห่งนี้มีทั้งหมด 101 ชั้น ก็มีความหมายว่า วันที่ 1 เดือน 1 เป็นวันปีใหม่และยังเป็นวันที่ตึกแห่งนี้เริ่มเปิดให้บริการครั้งแรกอีกด้วย นอกจากนี้ภายในอาคารยังติดตั้งลิฟต์ที่มีความเร็วสูง ซึ่ง 1 นาทีสามารถวิ่งขึ้น-ลงได้มากถึง 1,010 เมตรเลยทีเดียว

และที่บอกว่าน่าไปเที่ยวตึกแห่งนี้ในยามค่ำคืน ก็เพราะว่าตึกแห่งนี้มีจุดชมวิวอยู่ที่ชั้น 89 ที่ความสูง 382 เมตร เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 09.00-22.00 น. ซึ่งที่จุดชมวิวนี้เองที่จะสามารถมองเห็นเมืองไทเปได้แบบ 360 องศา และถ้ามาเที่ยวยามเย็นไปจนถึงค่ำคืนก็จะได้เห็นแสงสีอันสวยงามของเมืองแห่งนี้อีกด้วย บอกเลยว่าต้องไป

 

  1. เขาเซี่ยงซาน (Xiangshan)

taiwan8

ภาพจาก Sean Pavone / shutterstock.com

ไม่ว่าใครถ้าอยากเห็นภาพของเมืองไทเปแบบพาโนรามาและสวยสะพรั่งไปพร้อมกับตึกไทเป 101 ก็มักที่จะไม่พลาดไปเยือนเขาเซี่ยงซาน (Xiangshan) หรือที่รู้จักกันในชื่อ เขาช้าง (Mt. Elephant) ภูเขาแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขต Xinyi Dist. มีจุดชมวิวอยู่ด้านบน ซึ่งจะมีเส้นทางเดินให้ได้เดินออกกำลังกายกันอย่างเบา ๆ ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชั่วโมง ถ้าใครอยากเห็นแสงสวย ๆ ยามเย็น ต้องเผื่อเวลากันสักนิด แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอยู่เรื่อย ๆ และยังมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่มักขึ้นไปบนเขาเซี่ยงซานในยามเย็น เพื่อชมภาพความสวยงามของเมืองไทเปยามราตรีอีกด้วย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ travel.taipei (ภาษาอังกฤษ) และ hiking.taipei  (ภาษาจีน)

 

  1. ถนนเมืองโบราณจิ่วเฟิ่น (Jiufen Old Street)

taiwan9

เมืองโบราณจิ่วเฟิ่น ตั้งอยู่ที่ Ruifang District ทางตอนเหนือของเมืองไทเป เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ยังคงอนุรักษ์บ้านเรือนแบบโบราณไว้อย่างดีและยังตั้งอยู่บนภูเขา มีบรรยากาศสวยงาม โรแมนติกสุด ๆ ที่นี่จึงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้มาชมความสวยงามของบ้านเรือนเหล่านี้แล้ว ก็ยังจะได้สัมผัสกับวัฒนธรรมดั้งเดิมของคนท้องถิ่น ได้เลือกซื้อของฝากมากมาย และลิ้มรสอาหารอร่อย ๆ บนถนนคนเดินในเมืองโบราณจิ่วเฟิ่น พักผ่อนกันได้อย่างเต็มที่

สำหรับใครที่อยากไปเที่ยวเมืองโบราณจิ่วเฟิ่น แต่พักในไทเป ก็สามารถไปเที่ยวแบบวันเดย์ทริปได้ เพราะใช้เวลาเดินทางจากไทเปไปยังเมืองโบราณจิ่วเฟิ่นประมาณ 1.30 ชั่วโมงเท่านั้น และยังมีรถบัสกลับจากจิ่วเฟิ่นมายังไทเปจนถึงประมาณ 20.00 น. จึงทำให้นักท่องเที่ยวสามารถที่จะชื่นชมความสวยงามของเมืองโบราณจิ่วเฟิ่นยามค่ำคืนได้อีกด้วย

 

  1. Miramar Entertainment Park

taiwan10

ภาพจาก Richie Chan / shutterstock.com

Miramar Entertainment Park เป็นแหล่งศูนย์รวมความบันเทิงที่ใหญ่อันดับต้น ๆ ของไต้หวัน ตั้งอยู่บนถนน Jingye 3rd เขต Zhongshan ในเมืองไทเป ที่นี่จะมีร้านค้าแบรนด์เนม ร้านเสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องประดับ รองเท้า ร้านอาหาร และคาเฟ่มากมาย นอกจากนี้ที่นี่ก็ยังมีโรงภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่อย่าง IMAX ให้บริการ จึงมีวัยรุ่นจำนวนไม่น้อยที่มักจะมาเที่ยวพักผ่อนที่นี่กันในช่วงวันหยุด

ความสนุกยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะที่นี่ยังมีชิงช้าสวรรค์ยักษ์ให้ได้ขึ้นไปชมความสวยงามของไทเปยามค่ำคืนอีกด้วย หากใครยังมีเวลาเหลือจากแผนเที่ยวไต้หวัน ก็ลองไปเดินเล่นที่นี่แก้เบื่อยามเย็นกันได้เลย รับรองว่าคุณจะประทับใจ Miramar Entertainment Park ไม่น้อยกว่าที่เที่ยวอื่น ๆ ของไต้หวันแน่นอน

 

  1. Shida Night Market

Shida Night Market เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดี ๆ สำหรับขาช้อป เพราะที่นี่เป็นตลาดกลางคืนที่เน้นขายสินค้าเสื้อผ้าแฟชั่น รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ เครื่องสำอาง ฯลฯ สำหรับวัยรุ่น ด้วยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นนักเรียน นักศึกษา เพราะตลาดแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้กับ National Taiwan Normal University ใครที่อยากได้สินค้าสไตล์วัยรุ่นไต้หวัน หรืออยากรู้ว่าวัยรุ่นไต้หวันเขามีแฟชั่นการแต่งตัวอย่างไร ก็อย่าพลาดที่จะไปเดินเล่นที่ตลาดแห่งนี้ อ๊ะ ๆ แต่ขอเตือนไว้ก่อนนะคะว่าให้กุมกระเป๋าเงินไว้ดี ๆ เพราะสินค้าแต่ละอย่างสวยงามล่อตาล่อใจให้ควักเงินออกจากกระเป๋าจริง ๆ ^^

นอกจากนี้เมืองไทเปก็ยังมีที่เที่ยวยามค่ำคืนอีกมากมาย โดยเฉพาะตลาดกลางคืนที่มีมากกว่า 10 แห่งทั่วไทเป มีร้านอาหารอร่อย ๆ ร้านค้าขายของแฟชั่นให้ได้ช้อปปิ้งอย่างจุใจ เอาไว้ Travel.kapook.com จะมาอัพเดทให้เรื่อย ๆ นะคะ :)

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

lungshan.org.tw, travel.taipei, travel.taipei, taipei-101.com.tw, shilin-night-market.com และ guidetotaipei.com

บทความอื่นๆ

  • hk01
    เที่ยวฮ่องกง วิธีการไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิม ณ R...
  • r700
    เสียวขั้นสุดกับ Takabisha รถไฟเหาะตีลังกาที่ช...
  • rockpools1
    เที่ยวฮ่องกง Sai Wan Rock Pools พาไปเล่นน้ำสี...
  • k1
    ณิชา กับเพื่อน ๆ ดินเนอร์ใต้ท้องทะเล เล่นกับโ...
  • ซากุระ 2018 ญี่ปุ่น อัปเดตตารางการบานของซากุร...