TOP 10 TRAVEL
DESTINATIONS OF 2014

บริษัททัวร์คุณภาพ

เหนือด้วย…ราคา และคุณภาพ

ข่าวสาร

 

 

TOP 10 TRAVEL
DESTINATIONS OF 2014top101

 

 

 

 

 

 

 

 

นับถอยหลังเตรียมตัวออกไปค้นหาแรงบันดาลใจเติมพลังให้ชีวิต ผ่อนคลายจากความรีบร้อนวุ่นวาย แสวงหาประสบการณ์การเดินทางใน 10 จุดหมายปลายทางท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจเหล่านี้

1.Norway

top102
:: ประเทศนอร์เวย์ มีเอกลักษณ์ที่น่าติดตามหลายสิ่ง นอกจากธรรมชาติสุดอลังการ อย่างฟยอร์ด(Fjord อ่าวแคบๆ ยาวๆ อยู่ระหว่างหน้าผาสูงชัน) ยังมีปรากฏการณ์ทางธรรมชาติน่าตื่นตา เช่น Northern Lights (Aurora Borealis) แสงเหนือที่พบในค่ำคืนมืดมิดไร้เมฆหมอก ในช่วงปลายฤดูใบไม้ร่วงถึงต้นฤดูใบไม้ผลิ ในดินแดนใกล้เส้นอาร์กติกนอกจากนั้น ยังมี Midnight Sun ที่พระอาทิตย์ในหน้าร้อนไม่ลับหาย ทำให้ท้องฟ้าส่องสว่างตลอด 24 ชั่วโมง สามารถชมพระอาทิตย์เที่ยงคืนได้ถึง 76 วัน ในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงกรกฎาคม ซึ่งจุดที่ชมนั้น ยิ่งขึ้นเหนือไปเท่าใด ก็ยิ่งเห็นได้มากเป็นต้นว่า Lofoten อันมียอดเขาและที่ราบริมฝั่งทะเล ที่ฝูงแกะเล็มหญ้าจากดินเจือสาหร่ายทะเล , เทือกเขาสูง Lyngen Alps ซึ่งมีน้ำตก Mollisfossen กับ Malselvfossen ที่ได้รับการขนานนามว่า เป็นน้ำตกแห่งชาตินอร์เวย์ หรือนั่งเคเบิ้ลคาร์ที่ Tromso เพื่อชมพระอาทิตย์ลอยเด่นเหนือ Ringvassoya Island รวมถึงที่หน้าผา North Cape (Nordkapp) ซึ่งรัชกาลที่5 เสด็จประพาสเมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ.2450

 

2.Hokkaido , Japan

top29
:: ฮอกไกโด เป็นทั้งจังหวัดและเกาะใหญ่ที่อยู่เหนือสุดของประเทศญี่ปุ่น ล้อมรอบด้วยทะเลทุกด้าน แต่ความชื้นต่ำ ทำให้ฤดูร้อนแสนสบาย แม้ฤดูหนาวจะเย็นจัดติดลบมากแต่ก็ทดแทนด้วยการแช่น้ำร้อน กับกิจกรรมและกีฬาฤดูหนาวที่สนุกสุดแสน ขณะที่ฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วงก็งดงามทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในทุกฤดูกาล
ดอกซากุระที่ฮอกไกโดบานช้ากว่าภูมิภาคอื่นในญี่ปุ่น จึงมาชมได้ช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ซึ่งมีทุ่งดอกทิวลิปให้ชมด้วย ดอกลาเวนเดอร์เริ่มแย้มปลายเดือนมิถุนายน สะพรั่งส่งกลิ่นหอมกรุ่นกลางกรกฎาคม จากนั้นถึงคิวของดอกทานตะวันและคอสมอส ซึ่งนักท่องเที่ยวมักขับรถเที่ยวมาจอดป้ายทุ่งดอกไม้หลากสีที่เมืองฟุราโนะ (Furano) ก่อนจะกินไอศกรีมรสลาเวนเดอร์ให้ชื่นใจ ส่วนเมืองเอกของฮอกไกโด คือ ซัปโปโร ก็มีเทศกาลฤดูหนาวที่มีรูปปั้นหิมะและการประดับประดาไฟระยิบระยับ มีอาหารทะเล โดยเฉพาะปู (Hanasaki Crab , Hairy Crab , Snow Crab , King Crab) ที่รสชาติหวานอร่อยกว่าที่อื่น ส่วนผู้ชอบซูชิ แนะนำให้ไปกินที่โอะตะรุ (Otaru) เมืองท่าที่มีคลองโอะตะรุเป็นจุดที่ไม่ควรพลาด

 

3.Berlin, Germany

top28
:: ดีกรีแชมป์ฟุตบอลโลกล่าสุด ที่ภาพการเฉลิมฉลองกลางเมืองเบอร์ลินยังติดตาชาวโลก ปีนี้เบอร์ลินมีงานฉลองใหญ่ครบรอบ 25 ปีแงการล่มสลายของกำแพงเบอร์ลิน (เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ค.ศ. 1989) จึงมีเทศกาล นิทรรศการต่างๆ โดยเฉพาะช่วงสัปดาห์วันที่ 9 พฤศจิกายน ซึ่งมีการติดตั้งไฟประดับความยาว 12 กิโลเมตร ตั้งแต่แนวกำแพงกั้นฝั่งตะวันออก – ฝั่งตะวันตกเดิม (Bornholmer Strasse) อนุสรณ์สถานกำแพงเบอร์ลิน(Mauerpark-Berlin Wall Park) รัฐสภา (Reichstag) ประตูแบรนเดนเบิร์ก (Brandenburger Tor) จัตุรัสพอตสดัม (Potsdamer Platz) จุดข้ามแดน Checkpoint Charlie ไปจนถึงสะพานOberbaumbrucke ที่แม่น้ำสปรี (Spree) ซึ่งสถานที่เหล่านี้ก็คือ จุดท่องเที่ยวหลักของผู้มาเยือนเบอร์ลินอยู่แล้วความสนุกของเบอร์ลินยังต่อเนื่องไปถึงเทศกาลปีใหม่ซึ่งปาร์ตี้คืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่จัดขึ้นอย่างสุดเหวี่ยงที่ Tiergarten ระหว่างประตูแบรนเดนเบิร์กกับอนุสาวรีย์ชัย (Siegessaule – Victory Column) ด้วยการแสดงดนตรีแสง สี เสียง และความบันเทิงเต็มรูปแบบของชาวเบอร์ลิน

 

4.Corsica , France

top26
:: เกาะคอร์ซิก้า ตั้งอยู่ใจกลางทะเลเมดิเตอร์เรเนียนห่างจากชายฝั่งทะเลของฝรั่งเศสราว 170 กิโลเมตร เป็นเกาะที่มีความเขียวชุ่มฉ่ำและธรรมชาติหลากหชายที่สุดในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน มีแนวชายฝั่งทะเลร่วม 1,000 กิโลเมตร น้ำทะเลใสดุจคริสตัล หน้าผาสูงสวยงาม มีแสงแดดเกือบตลอดปี อุณหภูมิสบายๆ ในหน้าร้อนเฉลี่ย 26 องศาเซลเซียส

top25

อาหารการกินสมบูรณ์ เชิญชวนให้ไปสัมผัสทัศนียภาพของท้องทะเล หมู่บ้านหินในโอบล้อมของเนินเขา โบราณสถานตั้งแต่ยุคกลางจนถึงยุคบารอค มรดกตกทอดทางประวัติศาสตร์ ศิลปะ วัฒนธรรม อันมีจุดท่องเที่ยวให้เรียนรู้และเพลิดเพลิน อาทิ พิพิธ๓ณฑ์ศิลปะ Musee de Bastia,Palais Fesch ที่มีภาพเขียนอิตาเลียนพันธุ์วิทยา, Maison Bonaparte ในตัวเมืองเก่าอะชัคคิโอ (Ajaccio)เมืองหลวงคอร์ซิก้าอันเป็นสถาที่เกิดของนะโปเลียน โบนาปาร์ต โดยหาวิหารอะชัคคิโอ (Notre Dame De l Assomption) คือโบสถ์ที่เด็กน้อยโปเลียนรับพิธีศีลจุ่ม

top24

 

5.Denmark

top23

 

 

 

 

 

 

 

 

:: ที่นี่ คือ ความสนุกสนานอันเรียบง่ายด้วยสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในเมืองหลวงโคเปนเฮเกน ตั้งแต่พิพิธภัณฑ์แกลเลอรี่ สวนประวัติศาสตร์ สวนสนุกอย่าง Tivoli , Legoland และอะควาเรียมแห่งใหม่ The Blue Planet (Den Bla Planet) ตลอดจนย่าน Nyhavn เคยเป็นท่าเรือพลุกพล่านที่มีเรือจากทั่วสารทิศมาเทียบท่า เพื่อขึ้นมาหาความสำราญ กินดื่มจวบจนปัจจุบันก็ยังเป็นย่านกินดื่มอันคึกคักของ กรุงโคเปนเฮเกน บรรดาบ้านเรือนริมท่าเรือได้รับการบูรณะปรับเปลี่ยนเป็นร้านอาหาร คาเฟ่ บูติก ที่กลายเป็นฉากถ่ายรูปอันงดงามส่วนนักช้อปปิ้งก็ต้องไป Stroget ถนนคนเดินสายยาวที่สุดแห่งหนึ่งของทวีปยุโรปหรือจะไปพักผ่อนปิกนิกในสวนสาธารณะ ดั่งที่ชาวเดนส์นิยมทำกันในวันที่ท้องฟ้าสดใสแต่อย่าลืมไปทักทาย The Little Mermaid (ภาษาแดนิชคือ Den Lille Havfrue) ที่ Edvard Eriksens ปั้นรูปขึ้นตามแรงบันดาลใจ ที่ได้รับจากนิทานเรื่องเดียวกันของนักเล่านิทาน Hans Christian Andersen ผู้เกิดที่เมืองโอเดนส์ (Odense) อันมีเส้นทางให้ตามรอยไปยังบ้านเกิดและพิพิธภัณฑ์ฮันส์ คริสเตียน แอนเดอร์สัน ด้วย

 

6.Tanzania

top22

top13

 

 

 

 

 

 

 

 
:: ประเทศในทวีปแอฟริกาทางตะวันออก ที่ตั้งประจันมหาสมุทรอินเดีย แทนซาเนีย ซึ่งมีเมืองหลวงชื่อ ดาร์-เอส-ซาลาม(Dar-es-Salaam) เต็มไปด้วยสภาพภูมิศาสตร์หลากหลายของหมู่เกาะซานซิบาร์(Zanzibar Archipelago) ชายฝั่งสวาฮิลี (Swahili Coast) ที่เล่นได้ทั้งน้ำทะเลและเซิร์ฟ ขณะที่ผืนแผ่นดินใหญ่เป็นที่ตั้งของยอดเขาสูง Mount Kilimanjaro (5,895 เมตร) ที่ท้าทายนักปีนเขาให้พิชิต Lake Victoria ทะเลสาบใหญ่ที่สุดของแอฟริกา หล่อเลี้ยงชาวแทนซาเนียด้วยการประมง เกษตรกรรม การปลูกฝ้ายและกาแฟขณะที่นักท่องเที่ยวนั้น มีภาพฝันของการท่องซาฟารีณ อุทย่นแห่งชาติเซเรงเกติ (Serengeti National Park) อันมีพรมแดนเชื่อมต่อกับ Maasai Mara Game Park ของเคนยา เพื่อไปดื่มด่ำกับทุ่งหญ้ากว้างสุดลูกหูลูกตาต้นอะคาเซีย ที่ฉายเงาบิดเกลียวแปลกตา ฝูงสัตว์อย่างยีราฟ ช้าง สิงโต ละมั่ง (Gazelle และ Eland) วัว (Wildebeest) ที่อกมาใช้ชีวิตหากินในผืนป่าแอฟริกา คือ ภาพทรงพลังที่ฉุดนักเดินทางให้ไปท่องแทนซาเนีย ณ บัดนาว

 

7.Iceland

top15

top16
:: นี่คือจุดหมายปลายทางของผู้มองหาสิ่งที่ไม่คาดฝัน สิ่งที่มากกว่าธรรมดาสามัญ สิ่งที่ความงามไม่อาจพรรณนาเป็นคำพูดได้หมด เพราะไอซ์แลนด์ คือ สถานที่แห่งการค้นพบ คือ ความพิเศษของธรรมชาติ ธารน้ำแข็ง แสงเหนือ พระอาทิตย์เที่ยงคืน อาหาร วัฒนธรรม ผ็คนที่เป็นมิตรและต้อนรับผู้มาเยือนอย่างอบอุ่น ต่างจากความหนาวเย็นที่ห่มคลุมประเทศไว้แทบตลอดทั้งปี Reykjavik คือ เมืองหลวงของไอซ์แลนด์ ที่อยู่เหนือสุดของทวีปยุโรป มีอุณหภูมิในหน้าร้อน 10.6-24.3 องศาเซลเซียส ซึ่งนับว่าค่อนข้างเย็นสำหรับคนเมืองร้อน ช่วงเดือนมิถุนายนถึงกันยายนที่ท้องฟ้าสว่างจนเป็นพระอาทิตย์เที่ยงคืนจึงท่องเที่ยวได้แทบทั้งวัน Vatnajokull National Park เป็นเขตอุทยานแห่งชาติที่มีทั้งธารน้ำแข็ง ภูเขาไฟ พลังความร้อนใต้พิภพ ที่ทำให้การแช่น้ำแร่ร้อนกลางแจ้งเป็นวิถีปฏิบัติมาช้านาน สปาร์ของไอซ์แลนด์จึงหรูหราด้วยแร่ธาตุจากภูเขาไฟ ซึ่งจุดป็อปปูลาร์ คือ Blue Lagoon ที่ Reykjanes Peninsula ไม่ไกลจากกรุงเรคยาวิก ขณะเดียวกันชาวไอซ์แลนด์ก็นิยมว่ายน้ำในมหาสมุทรที่น้ำเย็นเฉียบช่างเป็นความแปลกต่างที่ไม่คาดฝันจริงๆ

 

8.Brazil

top21
:: ควันหลงจากการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2014 FIFA World Cup ยังไม่จาง บราซิลเตรียมเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน Rio 2016 Olympic and Paralympic Games ทำให้ทุกสายตายังจับจ้องไปที่ประเทศกว้างใหญ่ซึ่งอัดแน่นไปด้วยเมือง ทะเล ภูเขา วัฒนธรรม ภาษา อาหารการกิน กีฬา งานคาร์นิวัล และแม้บราซิลประสบภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ก็ยังพอมองเห็นรอยยิ้ม ลีลาการเต้นอันสุดเหวี่ยง และสีสันแห่งชีวิตของชาวบราซิลที่สร้างความประทับใจให้ผู้มาเยือน
สำหรับคนไทยแล้วสามารถท่องเที่ยวในบราซิลได้ 90 วัน โดยไม่ต้องมีวีซ่า นับเป็นสิ่งเร้าใจอย่างมาก นอกเหนือจากการไปเยือนเมืองริโอ เดอ จาเนโร เพื่อชมรูปปั้นพระคริสต์อันยิ่งใหญ่ (Christ the Redeemer) ที่ต้องนั่งรถไฟผ่านผืนป่าของ Tijuca National Park ขึ้นไป เดินเล่นบนหาดทรายและชายทะเลยาว 4 กิโลเมตรของหาดโคปาคาบาน่า กินดื่มในย่านโบฮีเมียนที่ Lapa นั่ง Alemao Cable Car ขึ้นไปชมทัศนียภาพกว้างไกลที่มองเห็น Nossa Senhora da Penha Church, Sugarloaf Mountain และ Olympic Stadium

 

9.Glasgow , Scotland

top17

top18
:: เมืองใหญ่ที่สุดของสกอตแลนด์ มั่งคั่งด้วยชีวิตชีวาของความเคลื่อนไหวในศิลปะ สถาปัตยกรรม ความบันเทิงยามราตรี การจับจ่ายใช้สอย ร้านอาหาร ผับ บาร์ และการแข่งขันกีฬาซึ่งพึ่งเสร็จสิ้นการเป็นเจ้าภาพ 2014 Commonwealth Games อย่างสวยงาม การครองความเป็น European City of Culture 1990 , UK’s City of Architecture and Design 1999 และ UNESCO City of Music ย่อมบงบอกความเป็นเมืองแห่งวัฒนธรรม มีสไตล์ เป็นมิตรกับผู้คนและความจัดจ้านของเมืองที่มีเทศกาลให้ร่วมตลอดปี สถานที่ท่องเที่ยวน่าเข้าชม อาทิ Glasgow Cathedral,Buchanan Galleries, Princes Square, แหล่งช้อปปิ้งกินดื่ม Charming City, Riverside Museum ที่รวบรวมรถยนต์ จักรยาน เรือจำลอง รถราง และสิ่งของบนท้องถนนมาให้ชม, ถนนคนเดินที่ได้ชื่อเล่นว่า Style Mile ตั้งแต่ Sauchiehall Street, Buchanan Street ไปจนถึง Argyle Street สถาปัตยกรรมแบบวิกตอเรียเต็มบ้านเต็มเมือง รวมถึงอาคาร ผลงานของ Charles Rennie Mackintosh สถาปนิกและนักออกแบบที่ชาวกลาสโกว์ภาคภูมิใจ

 

10.Myanmar

top19

 

 

 

 

 

 

 

 

top20

:: บรรดา 10 ประเทศในประชาอาคมอาเซียน ที่จะรวมตัวกันภายในปีพ.ศ. 2558 นี้ ประเทศเมียนมาร์ หรือพม่า ดูจะเนื้อหอมที่สุดในทุกวงการ ด้วยความที่เพิ่งเปิดตัวเองสู่โลกภายนอก ยิ่งในด้านการท่องเที่ยวแล้ว ไม่ว่าผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวหรือนักเดินทางทั้งหลาย ต่างมุ่งหน้าไปค้นหาเสน่ห์ที่เคยลึกลับเข้าไม่ถึง เพื่อจะพบว่ายังมีมนตร์ขลังอีกมากมายที่รอให้นักแสวงหาได้ค้นพบแต่สิ่งที่เรืองรองอยู่ในหมู่นักเดินทางทั่วโลกมาช้านาน คือมหาเจดีย์ชเวดากอง เมืองย่างกุ้ง ที่ใครได้ไปชมแล้วไม่อาจลืมภาพเจดีย์ทองอร่ามเรืองในความศรัทธาลึกซึ้งของชาวพม่าได้เลย เช่นเดียวกับพระธาตุอินทร์แขวน ที่เมืองไจโท (Kyaikto) อำเภอสะเทิม รัฐมอญ ซึ่งเป็นก้อนหินปิดทองอยู่บนหน้าผาสูงที่ดูแล้วจะหล่นเสียให้ได้ แต่ก็ตระหง่านอยู่อย่างนั้นมาเนิ่นนาน เป็น1 ใน 5 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวพม่าต้องไปสักการะและเป็นพระธาตุประจำคนเกิดปีจอที่ต้องไปนมัสการสักครั้งหนึ่งในชีวิต ขณะที่อดีตราชธานี พุกาม (Bagan) ทะเลสาบอินเล (Inle Lake) เจดีย์กับวัดในเมืองมัณฑะเลย์ (Mandalay) ก็เป็นจุดหมายน่าสนใจที่สุดยามนี้

 

 

บทความอื่นๆ

  • hk01
    เที่ยวฮ่องกง วิธีการไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิม ณ R...
  • r700
    เสียวขั้นสุดกับ Takabisha รถไฟเหาะตีลังกาที่ช...
  • rockpools1
    เที่ยวฮ่องกง Sai Wan Rock Pools พาไปเล่นน้ำสี...
  • k1
    ณิชา กับเพื่อน ๆ ดินเนอร์ใต้ท้องทะเล เล่นกับโ...
  • ซากุระ 2018 ญี่ปุ่น อัปเดตตารางการบานของซากุร...