เปิดประตูสู่ดินแดนโบราณ มาชู ปิกชู นครที่หายสาบสูญแห่งอินคา

เปิดประตูสู่ดินแดนโบราณ มาชู ปิกชู นครที่หายสาบสูญแห่งอินคา

มาชู ปิกชู หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อนึงคือ เมืองสาบสูญแห่งอินคา เป็นซากอารยธรรมโบราณของชาวอินคา ตั้งอยู่บนเทือกเขาสูงประเทศ เปรู ปัจจุบันเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันเลืองชื่อ ที่ผู้คนทั่วโลกให้ความสนใจ และยังได้ถูกรับเลือกเป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่อีกด้วย…

มาชู ปิกชู

มาชู ปิกชู 1

มาชูปิกชูตั้งอยู่ห่างจากเมืองกุสโกตกเฉียงเหนือประมาณ 70 กิโลเมตร บนยอดภูเขาสูงอยู่ในแนวเทือกเขาแอนตีสซึ่งมีความสูงถึง 2100 เมตร จากระดับน้ำทะเล สถานที่แห่งนี้นับเป็นศูนย์กลางที่มีความสำคัญยิ่งทางโบราณคดีของอเมริกาใต้

มาชู ปิกชู 2

มาชู ปิกชู 3

มาชู ปิกชู 7

มาชูปิกชูคาดว่าสร้างขึ้นราวๆปี ค.ศ. 1450 โดยจักรพรรดิปาชากูตีของชาวอินคา เมืองแห่งนี้ถูกปล่อยล้างไว้นานนับร้อยปี เพราะชาวสเปนได้เข้ามาล่าอาณานิคม และฆ่าชาวเปรูและชาวอินคา เมืองอินคาเลยถูกปล่อยร้างไว้

มาชู ปิกชู 4

มาชู ปิกชู 5

นักสำรวจคาดการณ์ว่าเมืองแห่งนี้เคยหายสาบสูญไปในช่วงศตวรรษที่ 16 ซึ่งเป็นช่วงที่สเปนเข้ายึดครองเป็นเมืองขึ้น และเพิ่งมีการค้นพบใหม่อีกครั้งในปี ค.ศ.1911 ในอดีตเมืองแห่งนี้เป็นที่อยู่อาศัยของชาวอินคามีทั้งพื้นที่การทำเกษตรและศูนย์กลางทางศาสนพิธี

มาชู ปิกชู 6

มาชู ปิกชู 8

มาชู ปิกชู 9

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันที่แห่งนี้จะเหลือแค่ซากปรักหักพัง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความนิยมในการมาท่องเที่ยวเมืองโบราณแห่งนี้ลดน้อยลงเลย แถมยังเพิ่มมากขึ้นทุกๆ ปีด้วยซ้ำ ซึ่งถ้าใครได้มาก็ยังสามารถสัมผัสได้ถึงความรุ่งเรื่องและมนต์ขลังอันทรงเสน่ห์ แถมวิวทิวทัศน์ที่นี่ก็งดงามากอีกด้วยนะ

 

ก็จบกันไปแล้วนะคะ กับ เปิดประตูสู่ดินแดนโบราณ มาชู ปิกชู นครที่หายสาบสูญแห่งอินคา เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับความงดงามของมาชู ปิกชู เป็นสถานที่ที่มีมนต์เสน่ห์มากเลยใช่ไหมหล่ะ ส่วนใครที่กำลังจะวางแผนมา เที่ยวอเมริกา แต่ไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนบ้าง ลองเข้ามาปรึกษาพวกเรา planetholidays สิคะ ให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการเติมเต็มความทรงจำของคุณ ที่นี่เรามี ทัวร์ดีๆ มากมาย จัดหนักจัดเต็มทุกทริป รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ
planetholidays คำตอบของคนชอบเที่ยว รู้ยัง! รูดบัตรไม่ชาร์จด้วยนะ ยินดีต้อนรับทุกธนาคารเลยจ้า ทัวร์ดี ราคาถูก โทรสอบถามข้อ มูลเพิ่มเติมได้ที่ Tel: 02-530-9899, 081-855-7999, 094-794-1666 Line เราก็มีนะ @planetholiday

บทความอื่นๆ

  • บานาฮิลล์ คลิกอ่าน
    หนีร้อนไปพึ่งเย็น ณ บานาฮิลล์ เมืองสรรค์บนขุน...
  • นาขั้นบันได ซาปา คลิกอ่าน
    นาขั้นบันได ซาปา (SAPA) มนต์เสน่ห์เมืองแห่งขุ...
  • มหาเจดีย์ชเวสิกอง คลิกอ่าน
    มหาเจดีย์ชเวสิกอง 1 ใน 5 มหาบูชาสถานสูงสุดแห่...
  • ปราสาทปราก คลิกอ่าน
    ปราสาทปราก (prague castle) สุดยอดอัญมณีแห่งดิ...
  • คัปปาโดเกีย คลิกอ่าน
    ขึ้นบอลลูนชมวิวหลักล้าน ณ คัปปาโดเกีย แดนสวรร...