เที่ยว ไต้หวัน มีอะไรเด็ดๆให้ทำบ้าง ? เผยสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในไต้หวัน

เที่ยว ไต้หวัน มีอะไรเด็ดๆให้ทำบ้าง ?

ไต้หวันรูปเปิด

   ไต้หวัน เกาะขนาดกลางที่เปรียบเสมือน “เสือซ่อนเล็บ” ที่ต้องกล่าวเช่นนี้ก็เพราะว่าไต้หวันนั้น แฝงด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย อาหารหลากหลายชนิด และแหล่งช้อปปิ้งที่แสนจะถูก เป็นดั่งขุมทรัพย์ของนักท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดเลยแม้แต่ที่เดียว วันนี้เราก็จะมาเล่าเกี่ยวกับสถานที่เที่ยวใน ไต้หวัน ใครอยากรู้ว่าไปไต้หวันมีอะไรเด็ดๆให้ทำบ้างก็ตามเรามาเล๊ย

ไต้หวัน1

1.ตึกไทเป101

  ตึกสูงเสียดฟ้าใจกลางเมืองไทเป หนึ่งความภาคภูมิใจของชาวไทเป ด้วยความสูงถึง 508 เมตร และการออกแบบด้วยนวัตกรรมทีสุดล้ำ ที่ทำให้ตึกสามารถทนต่อแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหว การป้องกันวินาศภัยทางอากาศ ตึกไทเป 101 จะมีทั้งหมด 101 และชั้นใต้ดินอีก 5 ชั้น ที่ชั้น 1-5 จะเป็นส่วนของห้างสรรพสินค้าที่จำหน่ายแบนด์ชื่อดังต่างๆ ร้านค้า ร้านอาหาร โดยที่ชั้น 5 จะมีเค้าเตอร์ขายตั๋วสำหรับขึ้นลิฟท์ไปยังจุดชมวิวที่ชั้น 89 ซึ่งเป็นชั้นชมวิวกว้างๆอยู่ในอาคาร จากนี้จะมีบันไดให้เดินขึ้นไปที่ลานชมวิวกลางแจ้งที่ชั้น 91 ได้ด้วย ท่านสามารถชมทัศนียภาพของเมืองไทเปได้ไกลแบบสุดลูกหูลูกตา ด้วยแสง สี ไฟ ของเมืองนับว่าเป็นภาพวิวที่งดงามหาชมได้ยากที่นึงเลย

ไต้หวัน2

 

ไต้หวัน3

2.โรงแรมน้ำแร่ในห้องนอน

  อีกหนึ่งกิจกรรมที่พลาดไม่ได้เลยคือ การไป นอนแช่น้ำแร่ออนเซ็น ใน ห้องพักส่วนตัว ที่ไต้หวันนั้นค่อนข้างโด่งดังเรื่องโรงแรมน้ำแร่ ทำให้การตามหาที่พักที่มีออนเซ็นในห้องนอนนั้นก็ไม่ใช่เรื่องยาก ไปพักผ่อน ย่อนกาย สูดกลิ่นกำมะถันกันให้สบายตัวไปเลย

ไต้หวัน4

ไต้หวัน5

3.ไปล่องเรือเล่นที่ทะเลสาบสุริยันจันทรา

  ทะเลสาบสุริยันจันทรา ตั้งอยู่ในเมือหนานโถว เป็นอีก 1 ไฮไลท์เด็ดที่ไม่ควรพลาด เหมาะแก่การไปนั่งเรือชมวิวทิวทัศน์ในที่แห่งนี้ ด้วยตัวทะเลสาบที่มีภูเขาสลับซับซ้อนล้อมรอบ ประกอบกับมีทัศนียภาพของน้ำและภูเขาที่สวยงามไม่ว่าจะเป็นการชมวิวจากที่ไกลๆ หรือเข้าไปชมความงดงามของทะเลสาบอย่างชิดใกล้ ถนนรอบทะเลสาบมีความยาวประมาณ 33 กิโลเมตร ลักษณะภูมิประเทศที่โดด เด่น ทำให้ตัวทะเลสาบมองแล้วคล้ายพระอาทิตย์และพระจันทร์เสี้ยวซึ่งเป็นที่มาของนามอันไพเราะว่าสุริยันจันทรา

ไต้หวัน6

ไต้หวัน7

4.เที่ยวหมู่บ้านโบราณ จิ่วเฟิ่น

  หมู่บ้านจิ่วเฟิ่น เป็นแหล่งเหมืองทองที่มีชื่อเสียงตั้งแต่สมัยกษัตริย์กวงสวี้ แห่งราชวงศ์ชองจึงมีนักขุดทองจำนวนมากพากันมาขุดทองที่นี่ การโหมขุดทองและแร่ธาตุต่างๆ ทำให้จำนวนแร่ลดลงอย่างน่าใจหาย ผู้คนพากันอพยพย้ายออกไป เหลือทิ้งไว้เพียงแต่ความทรงจำ จนกระทั่งมีการใช้จิ่วเฟิ่นเป็นฉากในการถ่ายทำภาพยนตร์ “ เปยฉิงเฉิงชื่อ ” และ “ อู๋เหยียนเตอะซันซิว ” ทัศนียภาพภูเขาที่สวยงามในฉากภาพยนตร์ได้ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาชื่นชมความงดงามของที่นี่ นอกจากนี้ยังมีถนนคนเดินเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงที่สุดในไต้หวัน ทำให้จิ่วเฟิ่นกลับมาคึกคักและมีชีวิตชีวาอีกครั้ง ให้ท่านได้เพลิดเพลินในการจับจ่ายซื้อของกินที่แปลกตา อีกทั้งยังมีบัวลอยเผือกที่โด่งดังที่สุดในไต้หวัน เนื่องจากมีรสชาติแบบดั้งเดิมไม่เหมือนที่ไหน จะซื้อทานเองหรือเป็นของฝากก็เก๋ไม่แพ้กัน

ไต้หวัน8

ไต้หวัน9

5 .ชมความงดงามของอนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค

  อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค เป็นแหล่งรวม รูปภาพ สิ่งของต่างๆที่เป็นประวัติแทบทั้งหมดเกี่ยวกับ ท่านนายพลจียง ไคเช็ค ตั้งแต่สมัยที่ยังเป็นลูกศิษย์ ดร.ซุนยัดเซ็นจนท่านได้ก้าวมาสู่ ตำแหน่งผู้นำประเทศ โดยไฮไลท์ของที่นี่ท่านจะได้พบกับการเปลี่ยนเวรทหารรักษาการหน้ารู้ปั้นท่านนายพล เจียง ไค เช็ค ซึ่งจะ มีขึ้นทุก 1 ชั่วโมง บนชั้น 4 ของอนุสรณ์แห่งนี้

ไต้หวัน10

ไต้หวัน11

6.ช้อปปิ้งที่ ฝงเจี่ยไนท์มาร์เก็ต

ตลาดกลางคืนฟ่งเจี่ย เป็นตลาดกลางคืนที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไต้หวัน อยู่ที่เมืองไทชุง เป็นตลาดกลางคืนที่มีกลิ่นอายท้องถิ่นของชาวไต้หวัน ที่ตลาดจะมีร้านขายอาหารท้องถิ่นมายมากหลากหลายสไตล์ จึงทำให้สามารถดึงดูดทั้งนักท่องเที่ยวได้มาก และอีก 1 ไฮไลท์เด็ดของตลาดแห่งนี้คงจะหนีไม่พ้น Onitsuka tiger ที่ลดราคาแบบว่าเยอะมาก เรียกได้ว่าขาช้อปห้ามพลาดเลยหล่ะครับ

ไต้หวัน12

ไต้หวัน13

7.ช้อปปิ้งที่ตลาดซีเหมินติง

   ตลาดซีเหมินติง หรือที่คนไทยเรียกว่า สยามสแควร์เมืองไทย มีทั้งแหล่งเสื้อผ้า แบรนด์เนมสไตล์วัยรุ่น กระเป๋า ของฝากสำหรับคนที่ท่านรัก รองเท้ายี่ห้อต่าง อาทิ Onitsuka tiger  แบรนด์ชื่อดังของญี่ปุ่น รวมทั้งยี่ห้อต่างๆ เช่น,NEW BALANCE,PUMA,ADIDAS,NIKE ในส่วนของราคานั้น ที่ประเทศไต้หวันถือว่าถูกที่สุดในโลก เป็นไงหล่ะครับ เห็นแล้วตาลุกวาวกันเลยใช่ไหม ฮ่าๆ

 

จะเห็นได้ว่าแต่ละจุดใน ไต้หวัน นั้นมีที่เที่ยวที่น่าสนใจเยอะเลยใช่ไหมครับ ก็ไม่แปลกใจเลยครับที่ ไต้หวันจะได้สมญานาม เสือซ่อนเล็บ งบประมาณในการท่องเที่ยวก็ใช้ไม่เยอะ เหมาะกับทุกช่วงเวลาของวันหยุดเลย ว่าแล้วเราก็มาเตรียมเก็บกระเป๋ากันดีกว่าครับ ? มาๆ มาเที่ยวใต้หวัน กัน ให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการเติมเต็มความทรงจำของคุณสิครับ ที่นี่เรามี ทัวร์ดีๆ มากมาย จัดหนักจัดเต็มทุกทริปปรับรองไม่ผิดหวังแน่นอนครับ
    planetholidays คำตอบของคนชอบเที่ยว รู้ยัง! รูดบัตรไม่ชาร์จด้วยนะ ยินดีต้อนรับทุกธนาคารเลยจ้า ทัวร์ดี ราคาถูก โทรสอบถามข้อ มูลเพิ่มเติมได้ที่ Tel: 02-530-9899, 081-855-7999, 087-078-1777 Line เราก็มีนะ @planetholiday

บทความอื่นๆ

  • บานาฮิลล์ คลิกอ่าน
    หนีร้อนไปพึ่งเย็น ณ บานาฮิลล์ เมืองสรรค์บนขุน...
  • นาขั้นบันได ซาปา คลิกอ่าน
    นาขั้นบันได ซาปา (SAPA) มนต์เสน่ห์เมืองแห่งขุ...
  • มหาเจดีย์ชเวสิกอง คลิกอ่าน
    มหาเจดีย์ชเวสิกอง 1 ใน 5 มหาบูชาสถานสูงสุดแห่...
  • ปราสาทปราก คลิกอ่าน
    ปราสาทปราก (prague castle) สุดยอดอัญมณีแห่งดิ...
  • คัปปาโดเกีย คลิกอ่าน
    ขึ้นบอลลูนชมวิวหลักล้าน ณ คัปปาโดเกีย แดนสวรร...