หุบเขากษัตริย์ และ สุสานฟาโรห์ทุตอังค์อามุน มหัศจรรย์มนตราแห่งอียิปต์

หุบเขากษัตริย์ และ สุสานฟาโรห์ทุตอังค์อามุน มหัศจรรย์มนตราแห่งอียิปต์

นอกจากความโดดเด่นของพีระมิดกีร์ซาที่มีชื่อเสียงก้องโลกแล้ว ที่ อียิปต์ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอีกมากมาย และหนึ่งในนั้นที่เราจะพาทุกคนไปรู้จักก็คือ หุบเขากษัตริย์ และ สุสานฟาโรห์ทุตอังค์อามุน หุบเขาที่เป็นหลุมฝังศพของเหล่ากษัตริย์ และราชวงศ์ของอียิปต์โบราณ สถานที่เก่าแก่ที่คุณควรไปสัมผัสให้ได้ด้วยตาตัวเองสักครั้ง…

หุบเขากษัตริย์ และ สุสานฟาโรห์ทุตอังค์อามุน

หุบเขากษัตริย์ และ สุสานฟาโรห์ทุตอังค์อามุน 10

หุบเขากษัตริย์ ตั้งอยู่ที่เทือกเขาทีบันอยู่ฝั่งตะวันตกของแม่น้ำไนล์ตรงข้ามกับเมืองธีปส์ หรือเมืองลักซอร์ ในอดีตที่แห่งนี้ถูกใช้เป็นฝังศพของฟาโรห์ 63 พระองค์ เหล่ากษัตริย์ และราชวงศ์ของอียิปต์โบราณ ตั้งแต่ราชวงศ์ที่ 18 ถึง 20 แต่ละหลุมจะมีห้องขนาดใหญ่ และเล็กต่างกันไป มีความซับซ้อนมากกว่า 120 ห้อง

หุบเขากษัตริย์ และ สุสานฟาโรห์ทุตอังค์อามุน 1

หุบเขากษัตริย์ และ สุสานฟาโรห์ทุตอังค์อามุน 2

หุบเขากษัตริย์ และ สุสานฟาโรห์ทุตอังค์อามุน 3

หุบเขากษัตริย์ และ สุสานฟาโรห์ทุตอังค์อามุน 4

ด้านหน้าทางเข้าสุสานฟาโรห์บนยอดเขานั้นดูคล้ายปลายแหลมยอดปิรามิด เป็นการเลือกหวงซุ้ยในการฝั่งศพ ให้คล้ายว่าฝังอยู่ใต้ปิรามิด สุสานเหล่านี้เป็นสุสานที่ถูกเลือกให้เป็นสุสานที่เก็บ มัมมี่และสมบัติของกษัตริย์ถึง 63 สุสาน แต่ละสุสานมีขนาดใหญ่เล็กต่างกัน ขึ้นอยู่กับระยะเวลาครองราชย์ สุสานเริ่มสร้างเมื่อฟาโรห์ครองราชย์ และปิดเมื่อฟาโรห์สิ้นพระชนม์ ภายในหลุมมีจิตรกรรมที่งดงามสีสดใสราวกับเพิ่งวาดเสร็จไม่นานนี้

หุบเขากษัตริย์ และ สุสานฟาโรห์ทุตอังค์อามุน 5

หุบเขากษัตริย์ และ สุสานฟาโรห์ทุตอังค์อามุน 6

อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้หุบเขาแห่งนี้มีชื่อเสียงมากๆ จนนักท่องเที่ยวจากทั่งโลกหลั่งไหลกันมาอย่างไม่ขาดสายคือ การค้นพบสุสาน ฟาโรห์ทุตอังค์อามุน (King Tutankhamun) ในปีค.ศ. 1922 ซึ่งช่วงนั้นก็ถือเป็นข่าวใหญ่กันเลยทีเดียว เพราะภายในนั้นมีสมบัติมากมายมหาศาลที่ถูกเก็บไว้ภายในห้องของสุสาน และที่พีคไปกว่านั้นก็คือการค้นพบมัมมี่พระศพของฟาโรห์ทุตอังค์อามุนค่ะ ซึ่งถูกบรรจุไว้ในตู้ทองคำถึง 4 ชั้น เป็นอะไรที่ Amazing มากเลยทีเดียว

หุบเขากษัตริย์ และ สุสานฟาโรห์ทุตอังค์อามุน 7

นอกจากนั้นยังเจอโลงพระศพที่มีรูปร่างคนถูกประดับด้วยทองอีก 3 ชั้น และเมื่อเปิดออกถึงพบกับมัมมี่พระศพของฟาโรห์ทุตอังค์อามุน พร้อมทั้งพบหน้ากากทองคำที่จำลองแบบพระพักตร์ของพระองค์ไว้ ซึ่งพอเปิดหน้ากากออกก็พบกับพระพักตร์ของพระองค์ มัมมี่ที่มีสภาพสมบูรณ์ที่สุดเลยค่ะ หน้ากากทองคำของพระองค์แสดงให้เห็นถึงความรุ่งเรืองของยุคทองในสมัยนั้น

หุบเขากษัตริย์ และ สุสานฟาโรห์ทุตอังค์อามุน 8

ฟาโรห์ทุตอังค์อามุนมีชื่อเสียงมากเรื่องคำสาปของฟาโรห์ เนื่องจากเหนือสุสานมีข้อความอียิปต์โบราณเขียนไว้แปลได้ว่า ‘มัจจุราชจะมาสู่ผู้ซึ่งรบกวนการบรรทมของฟาโรห์’ และหลังการเปิดสุสานของพระองค์ มีผู้เกี่ยวข้องในการเปิดเสียชีวิตไปกว่า 22 คนโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้ผู้คนเชื่อว่าเป็นเพราะคำสาปขององค์ฟาโรห์

หุบเขากษัตริย์ และ สุสานฟาโรห์ทุตอังค์อามุน 9

นอกจากการเดินชมบรรบากาศและเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของสุสานแห่งนี้แล้ว ที่แห่งนี้ยังมีไฮไลท์น่าสนใจอีกหนึ่งอย่าง นั่นก็คือการขึ้นบอลลูนชมวิวทิวทัศน์และสัมผัสกับบรรยากาศอันงดงามของบริเวณโดยรอบ ซึ่งในโลกก็มีไม่กี่ที่ที่จะสามารถทำแบบนี้ได้ ใครที่ชอบความตื่นเต้นและอยากสัมผัสกับประสบการณ์แปลกใหม่ ก็ไม่ควรพลาดนะคะ

 

ก็จบกันไปแล้วนะคะ กับ หุบเขากษัตริย์ และ สุสานฟาโรห์ทุตอังค์อามุน มหัศจรรย์มนตราแห่งอียิปต์ เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับมนเสน่ห์ของที่แห่งนี้ งดงามและมีมนต์ขลังมากเลยใช่ไหมหล่ะ ส่วนใครที่กำลังจะวางแผนจะไป เที่ยวอียิปต์ แต่ไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน ลองเข้ามาปรึกษาพวกเรา planetholidays สิคะ ให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการเติมเต็มความทรงจำของคุณ ที่นี่เรามี ทัวร์ดีๆ มากมาย จัดหนักจัดเต็มทุกทริป รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ
planetholidays คำตอบของคนชอบเที่ยว ทัวร์ดี ราคาถูก โทรสอบถามข้อ มูลเพิ่มเติมได้ที่ Tel: 02-530-9899, 081-855-7999, 094-794-1666 Line เราก็มีนะ @planetholiday

บทความอื่นๆ

  • บานาฮิลล์ คลิกอ่าน
    หนีร้อนไปพึ่งเย็น ณ บานาฮิลล์ เมืองสรรค์บนขุน...
  • นาขั้นบันได ซาปา คลิกอ่าน
    นาขั้นบันได ซาปา (SAPA) มนต์เสน่ห์เมืองแห่งขุ...
  • มหาเจดีย์ชเวสิกอง คลิกอ่าน
    มหาเจดีย์ชเวสิกอง 1 ใน 5 มหาบูชาสถานสูงสุดแห่...
  • ปราสาทปราก คลิกอ่าน
    ปราสาทปราก (prague castle) สุดยอดอัญมณีแห่งดิ...
  • คัปปาโดเกีย คลิกอ่าน
    ขึ้นบอลลูนชมวิวหลักล้าน ณ คัปปาโดเกีย แดนสวรร...