ยกใจให้จีน กับ 15 สถานที่ท่องเที่ยวแสนสวยสุดน่าทึ่ง

บริษัททัวร์คุณภาพ

เหนือด้วย…ราคา และคุณภาพ

ข่าวสาร

 

 

ยกใจให้จีน กับ 15 สถานที่ท่องเที่ยวแสนสวยสุดน่าทึ่ง

1

ด้วยอาณาเขตของประเทศจีน ที่กว้างใหญ่ไพศาล ดินแดนแห่งนี้จึงมีลักษณะภูมิประเทศและภูมิอากาศที่แตกต่างกันออกไป นั่นส่งผลให้เกิดธรรมชาติอันเป็นเอกลักษณ์มากมาย ซึ่งได้กลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันน่าทึ่งที่บางสถานที่แทบไม่น่าเชื่อว่าจะมีอยู่บนโลกใบนี้ และเราได้รวบรวมสถานที่สุดอัศจรรย์ในประเทศจีน ที่เป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงต้องไปเที่ยวจีนกันให้ได้สักครั้งในชีวิต ซึ่งสถานที่ที่ว่านี้จะมีที่ไหนบ้าง ตามไปอึ้งและทึ่งกับเรากันเลยค่ะ

 

  1. ภูเขาเทียนจื่อ (Tianzi Mountain Nature Reserve)

2

:: ธรรมชาติมักจะสร้างสรรค์สิ่งที่ไม่ธรรมดาให้กับโลกใบนี้เสมอ ซึ่งหุบเขาเทียนจื่อก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่ธรรมชาติได้หล่อหลอมสร้างขึ้น โดยใช้การรวมพลังกันของลม น้ำฝน และแสงแดด ในการกัดกร่อนภูเขาหินปูนให้กลายเป็นเสาหินปูนสูงเสียดฟ้า เมื่อมองจากจุดชมวิวที่ระดับความสูง 692 เมตร นักท่องเที่ยวจะต้องตื่นตะลึงกับความงดงามของเสาหินปูนที่ตั้งอย่างโดดเด่นบนพื้นที่มากกว่า 67 ตารางกิโลเมตร ซึ่งเราจะเห็นสีน้ำตาลของหินปูนถูกแต่งแต้มไปด้วยสีเขียวของต้นไม้ที่ขึ้นแทรกอยู่บนเสาทั่วทั้งหุบเขา ภูเขาเทียนจื่อ ตั้งอยู่ที่มณฑลหูหนาน (Hunan) มีจุดสูงสุดที่ 1,262 เมตรจากระดับน้ำทะเล นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการเคเบิลคาร์เพื่อขึ้นไปที่จุดชมวิวได้ และยังสามารถเที่ยวในจุดใกล้เคียงอย่าง Yangjiajie, Suoxiyu และ Zhangjiajie ได้อีกด้วย

 

  1. อุทยานแห่งชาติหวงหลง (Huanglong National Scenic Reserve)

3

:: ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกเฉียงเหนือของมณฑลเสฉวน เป็นอีกหนึ่งหุบเขาที่งดงาม ซึ่งเอกลักษณ์โดดเด่นก็คือยอดเขาที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ พร้อมทั้งยังมีธารน้ำแข็งที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของจีนอีกด้วย ภายในอุทยานมีทั้งป่าเขาในแบบต่าง ๆ สัตว์ป่า โดยเฉพาะหมีแพนด้า ภูเขาหินปูน น้ำตก พร้อมทั้งบ่อน้ำพุร้อน สิ่งที่พลาดไม่ได้เมื่อมาที่นี่คือการไปชมบ่อน้ำพุร้อนต่าง ๆ ในอุทยาน ซึ่งน้ำในนั้นจะเป็นสีฟ้าใสราวกับคริสตัล บางแห่งไหลลดหลั่นกันเป็นชั้น ๆ เกิดเป็นภาพที่งดงามแปลกตา โดยธรรมชาติสุดอัศจรรย์ภายในที่แห่งนี้ได้รับการจดทะเบียนให้เป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกอีกด้วย

 

  1. อุทยานธรณีวิทยา จางเย่ ตันเซี๋ย (Zhangye Danxia National Geological Park)

4

:: ใครเลยจะคิดว่าฟ้าฝนและลมจะสามารถสร้างดินแดนที่งดงามราวกับภาพวาดนี้ให้เกิดขึ้นได้ อุทยานธรณีวิทยา จางเย่ ตันเซี๋ย หรือเจ้าของฉายา “หุบเขาสายรุ้ง” เพราะมีลักษณะของภูเขาที่มีสีสันสวยงามแปลกตา ซึ่งเกิดจากหินทรายสีแดงถูกชะล้างด้วยน้ำฝนและลม ที่ทำให้เห็นเป็นสีต่าง ๆ ในหุบเขาอย่างชัดเจน และยังทำให้เกิดเป็นริ้วในหุบเขาอีกด้วย ซึ่งโทนสีที่เราเห็นเด่นชัดที่สุดคือโทนสีแดง ไล่ไปตั้งแต่สีเหลืองอ่อนไปจนถึงสีแดง สลับสีสันกันไปมาจนกลายเป็นริ้วสีรุ้งทั่วทั้งหุบเขา อุทยานธรณีวิทยา จางเย่ ตันเซี๋ย ตั้งอยู่ทางด้านเหนือของมณฑลกานซู (Gansu) ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเข้าเยี่ยมชมคือช่วงเดือนมิถุนายน-กันยายน

 

  1. น้ำตกเต๋อเทียน (Detian Waterfall)

5

 :: น้ำตกเต๋อเทียน ตั้งอยู่ในเขตชายแดนประเทศจีน-เวียดนาม ทางด้านฝั่งประเทศจีนนั้นตั้งอยู่ที่เมืองฉงจัว (Chongzuo) เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง (Guangxi Zhuang) น้ำตกแห่งนี้ถือได้ว่าเป็นน้ำตกเขตชายแดนที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของโลก ซึ่งมีความกว้างทั้งหมดประมาณ 200 เมตร และสูงประมาณ 30 เมตร นอกจากการชมความอลังการของน้ำตกแห่งนี้แล้ว นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดที่จะนั่งเรือไม้ไผ่ของชาวบ้านเพื่อเข้าไปชมความยิ่งใหญ่ของน้ำตกอย่างใกล้ชิด ซึ่งชาวบ้านจะใช้เรือไม่ไผ่โบราณล่องไปในแอ่งน้ำตก พร้อมกับร้องเพลงพื้นเมือง เพื่อให้ความเพลิดเพลินแก่นักท่องเที่ยว ทำให้มีบรรยากาศผ่อนคลาย น่าประทับใจสุด ๆ

 

  1. กำแพงเมืองจีน (The Great Wall)

6

:: กำแพงเมืองจีน เป็นสถาปัตยกรรมสุดน่าทึ่งที่สุดแห่งหนึ่งของโลก สร้างขึ้นมามากกว่า 2,000 ปีที่แล้ว ในช่วงสมัยของจิ๋นซีฮ่องเต้ (Qin Shi Huang) เพื่อป้องกันการรุกรานของข้าศึกทางด้านเหนือของประเทศในช่วงนั้น โดยสร้างขึ้นจากหิน ดิน ทราย และอิฐ เป็นระยะทางยาวตั้งแต่ทางด้านทิศตะวันตกจรดด้านทิศตะวันออก ผ่านหุบเขา ทุ่งหญ้า ทะเลทราย ที่ราบสูง รวมระยะทางมากกว่า 21,196 กิโลเมตร ซึ่งมีอยู่ 3 จุดยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวนิยมที่จะไปเข้าเที่ยวชม คือ เขต Mutianyu, เขต Jinshanling และเขต Jiankou โดยสถาปัตยกรรมก้องโลกแห่งนี้ได้รับการจดทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก เมื่อปี ค.ศ. 1987

 

  1. ทะเลสาบ Qiandao (Thousand Islets Lake)

7

 

 :: ทะเลสาบ Qiandao ตั้งอยู่ที่เมือง Chun An ห่างจากทางด้านตะวันตกของเมืองหางโจว (Hangzhou) ประมาณ 150 กิโลเมตร และห่างจากทางด้านทิศตะวันออกของเขาหวงซาน มณฑลอันฮุย ประมาณ 140 กิโลเมตร ครอบคลุมเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 573 ตารางกิโลเมตร ทะเลสาบแห่งนี้เกิดขึ้นในปี ค.ศ. 1959 จากการสร้างเขื่อนไฟฟ้าพลังน้ำ Anjiang (Xin’anjiang Hydropower Station) นั่นจึงทำให้ในทะเลสาบมีภูมิทัศน์ที่งดงามแปลกตา เพราะได้เกิดเกาะเล็ก ๆ ขึ้นมากกว่า 1,000 เกาะ ท่ามกลางน้ำสีเขียวมรกตใสสะอาด และยังมีต้นไม้เขียวขจีอีกด้วย หากมองทะเลสาบแห่งนี้จากมุมมองจะเห็นว่ามีเกาะเล็กเกาะน้อยมากมายในทะเลสาบ เป็นภาพที่น่าประทับใจมาก ๆ

 

  1. เขาหวงซาน (Huangshan)

8

 :: เขาหวงซาน หรือมีชื่อเรียกอีกอย่างว่า Yellow Mountain เป็นแนวเทือกเขาที่ทอดตัวยาวอยู่ทางตอนใต้ของมณฑลอันฮุย (Anhui) ซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องของธรรมชาติที่สวยงาม มีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ มีโขดหินรูปทรงคล้ายกับเสาหินสูงตั้งอยู่ในเทือกเขาอย่างโดดเด่น ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่สำคัญของภูเขาแห่งนี้ นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังจะได้ชื่นชมหมู่บ้านโบราณที่หมู่บ้าน Xidi และหมู่บ้าน Hongcun พร้อมกับการดื่มชาอันเป็นของดีของที่นี่อีกด้วย

 

  1. น้ำตก Pearl Shoal

9

 :: น้ำตก Pearl Shoal ตั้งอยู่ในเขตอนุรักษ์ธรรมชาติจิ่วจ้ายโกว (Jiuzhaigou Valley National Park) มณฑลเสฉวน อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 2,433 เมตร มีความกว้างประมาณ 310 เมตร และสูง 40 เมตร ธรรมชาติรอบข้างเต็มไปด้วยต้นไม้มากมายหลากหลายสายพันธุ์ ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่นี่จะเป็นอีกหนึ่งจุดในการชมใบไม้เปลี่ยนสีที่งดงามแห่งหนึ่งของจีน นักท่องเที่ยวจะได้เห็นสีสันของใบไม้ตัดกับสายน้ำที่ไหลลงสู่ชั้นหินอันสูงชันอย่างงดงาม

 

  1. ภูเขา Maijishan (Maijishan Grottoes)

10

:: ภูเขา Maijishan เป็นภูเขาหินปูนสีแดง ที่มีลักษณะโดดเด่น ด้วยตั้งอยู่อย่างโดดเดี่ยวท่ามกลางป่าไม้สีเขียวขจี มีความสูงประมาณ 150 เมตร เอกลักษณ์ของภูเขา Maijishan ก็คือเป็นภูเขาที่มีถ้ำอยู่ภายในมากมาย พร้อมด้วยรูปปั้นดินเหนียวและรูปปั้นหินแกะสลักมากกว่า 7,000 แห่ง มีการสร้างทางเดินเล็ก ๆ ติดไปกับภูเขา เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมกับผลงานศิลปะทางพระพุทธศาสนาอย่างเต็มอิ่ม

 

  1. แม่น้ำแยงซี (Yangtze River)

11

 

:: แม่น้ำแยงซี เป็นแม่น้ำที่มีความสำคัญอันดับต้น ๆ ของประเทศจีน ด้วยเป็นแม่น้ำที่ใหญ่ที่สุดของจีนและใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลกเลยทีเดียว แม่น้ำแยงซีมีความยาวมากกว่า 6,380 กิโลเมตร ไหลหล่อเลี้ยงคนจีนมาอย่างยาวนานและหลายมณฑลด้วยกัน ซึ่งทั้งสองฝั่งของแม่น้ำจะผ่านป่าเขา เขื่อน เมือง และบ้านเรือนของชาวบ้านมากมาย กิจกรรมการล่องเรือในแม่น้ำแยงซีจึงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างต่อเนื่อง

 

  1. หาดสีแดง (Red Beach)

:: หาดสีแดง ตั้งอยู่ที่เมือง Panjin มณฑลเหลียวหนิง เป็นพื้นที่ที่มีความสวยงามและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของเมือง Panjin ลักษณะอันโดดเด่นก็คือพื้นที่ชุ่มน้ำบริเวณนี้จะเต็มไปด้วยพืชตระกูลหญ้าชนิดหนึ่ง ซึ่งมีสีแดง โดยในบริเวณนี้จะเป็นพื้นที่ที่มีน้ำและอากาศเหมาะสมต่อการเจริญเติบโตของพืชชนิดนี้ นั่นจึงทำให้ในพื้นที่มากกว่า 100 ตารางกิโลเมตร เต็มไปด้วยพืชสีแดง กลายเป็นหาดสีแดงสวยงาม นักท่องเที่ยวนิยมที่จะมานอนพักในรีสอร์ทใกล้เคียงเพื่อรับชมความงดงามของหาดสีแดงในยามเช้าและช่วงตะวันตกดิน

 

  1. พื้นที่ Libo Zhangjiang

13

:: พื้นที่ Libo Zhangjiang ตั้งอยู่ในเขตเมือง Libo มณฑลกุ้ยโจว ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 273 ตารางกิโลเมตร ซึ่งประกอบไปด้วยภูเขาสูงใหญ่ พร้อมทั้งธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีสระน้ำสีเขียวมรกตอันเป็นเอกลักษณ์ มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจกับที่นี่จำนวนมาก เพราะที่นี่เงียบสงบ มีอากาศบริสุทธิ์ สามารถดื่มด่ำกับธรรมชาติได้อย่างเต็มที่

 

  1. ถนนในหุบเขาเทียนเหมิน (Tianmen Mountains)

14

:: หุบเขาเทียนเหมิน เป็นหนึ่งในหุบเขาที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก ด้วยมีธรรมชาติที่งดงามและน่าหลงใหล จนได้ฉายาว่าประตูแห่งสวรรค์ (Heaven’s Door) ตั้งอยู่ในเมืองจางเจียเจี้ย (zhangjiajie) มณฑลหูหนาน ภายในเขตหุบเขาแห่งนี้ประกอบไปด้วยสิ่งที่น่าสนใจมากมาย อาทิ ทางเดินสุดหวาดเสียวที่สร้างขึ้นริมภูเขาสูงชัน, ทางเดินกระจกบนความสูงมากกว่า 1,000 ฟุต, ถ้ำเทียนเหมิน อันเป็นที่มาของคำว่า Heaven’s Door ฯลฯ และที่พลาดไม่ได้ก็คือ ถนน 99 โค้ง ซึ่งเป็นเส้นทางคดเคี้ยวไปมาตามไหล่เขา เพื่อไปยังถ้ำเทียนเหมิน รวมทั้งหมด 99 โค้ง เมื่อมองจากมุมสูงจะเห็นถึงความสวยงามของเส้นทางนี้ที่โอบล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวขจี

 

  1. เมือง Yangshuo เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง

15

 

:: เมือง Yangshuo ตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองกุ้ยหลิน ในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง (Guangxi Zhuang) เป็นเมืองที่ได้ชื่อว่างดงามที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศจีน ด้วยมีทัศนียภาพของธรรมชาติที่สวยงาม มีกลิ่นอายของชนบท ชาวบ้านยังคงใช้ชีวิตกันอย่างเรียบง่าย บรรยากาศเงียบสงบ มีแม่น้ำที่สำคัญคือแม่น้ำหลี่ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ล่องเรือท่องเที่ยวก็จะมาพบกับเมืองแห่งนี้เป็นจุดสุดท้ายของการล่องเรือในแม่น้ำหลี่ นักท่องเที่ยวจะได้ชื่นชมกับธรรมชาติอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งชมบ้านเรือนเก่าแก่ และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์พื้นเมืองแท้ ๆ ในราคาย่อมเยาอีกด้วย

 

  1. เกาะ Goqui

16

 :: เกาะ Goqui เป็นเกาะหนึ่งในหมู่เกาะ Shengsi บริเวณปากแม่น้ำแยงซี อันที่จริงหมู่บ้านแห่งนี้เป็นเพียงหมู่บ้านชาวประมงธรรมดาเท่านั้น ซึ่งปัจจุบันไม่มีใครอยู่แล้ว ซึ่งเมื่อเวลาผ่านมาหลายปีธรรมชาติได้สร้างสรรค์สิ่งที่งดงามขึ้น ต้นไม้ในตระกูลไม้เลื้อยต่าง ๆ พากันไต่เลื้อยปกคลุมบ้านของชาวบ้านที่ตั้งอยู่บนเกาะ ซึ่งบ้านบางหลังตั้งอยู่ริมหน้าผา ริมทะเล เมื่อมองจากในเรือที่ล่องแม่น้ำแยงซี ก็จะพบว่ามันได้กลายเป็นสถานที่ที่แสนสวยงาม เมื่อมองอีกมุมหนึ่งนั้นมันกลับให้ความรู้สึกที่โรแมนติกด้วยซ้ำ ยิ่งในช่วงหน้าหนาวที่มีหมอกปกคุลมก็ยิ่งทำให้ที่นี่มีความงดงามมากยิ่งขึ้น

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ เราเชื่อว่าสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ทำให้คุณตื่นตะลึงกับประเทศจีนได้ไม่มากก็น้อยเลยล่ะ อันที่จริงเมืองจีนยังมีอะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจอีกมากมาย และถ้าที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ทำให้คุณประทับใจ แล้วทำไมถึงไม่ไปสัมผัสกับมันกันด้วยตัวเองสักครั้ง หากยังไม่มีจุดหมายปลายทางที่ไหนในวันลาพักร้อนหรือวันหยุดยาว ประเทศจีนก็เป็นตัวเลือกที่กิ๊บเก๋ไม่ใช่เล่นเลยทีเดียว :)

 

credit : travelchinaguide.com, en.unesco.org, chinahighlights.com, chinahighlights.com, natureflip.com, visitourchina.com, demilked.com

บทความอื่นๆ

  • hk01
    เที่ยวฮ่องกง วิธีการไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิม ณ R...
  • r700
    เสียวขั้นสุดกับ Takabisha รถไฟเหาะตีลังกาที่ช...
  • rockpools1
    เที่ยวฮ่องกง Sai Wan Rock Pools พาไปเล่นน้ำสี...
  • k1
    ณิชา กับเพื่อน ๆ ดินเนอร์ใต้ท้องทะเล เล่นกับโ...
  • ซากุระ 2018 ญี่ปุ่น อัปเดตตารางการบานของซากุร...